hoạt động huyện hoạt động huyện

Nhân sự chủ chốt HĐND - UBND xã Mỹ Thành khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 29/06/2021 | 09:37  | View count: 505

Sáng 28/6, Ủy ban bầu cử xã Mỹ Thành tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và tổ chức khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021 -2026. Đồng chí Đặng Văn Cảnh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Theo báo cáo đánh giá kết quả công tác bầu cử của Ủy ban bầu cử xã Mỹ Thành, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2016 được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, hiệu quả, trách nhiệm và được tiến hành đồng bộ, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Công tác tuyên truyền, vận động về bầu cử được triển khai nghiêm túc, bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, công tác an ninh trật tự đảm bảo tuyệt đối, trên địa bàn không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử xã đã chỉ đạo các tổ bầu cử, ban bầu cử ở các thôn xây dựng phương án đảm bảo y tế phục vụ bầu cử; trang cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho các điểm bầu cử. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong ngày bầu cử 23/5, 2.732 cử tri tại 7 tổ bầu cử của xã Mỹ Thành đã tham gia lựa chọn và bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân với tổng số 100% cử tri đi bầu cử. Trong đó đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND huyện  đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần. Cử tri xã Mỹ Thành cũng đã tham gia lựa chọn và bầu 25 ông bà đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Với những thành tích đạt được trong công tác bầu cử, UBBC xã Mỹ Thành, tổ bầu cử số 4, thôn Vĩnh Xương Trung và 2 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen   UBND xã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và   đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp đó, HĐND xã Mỹ Thành đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại kỳ họp, HĐND xã Mỹ Thành đã xem xét, quyết định thông qua các tờ trình giới thiệu nhân sự để HĐND xã tiến hành bầu cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền, thông qua báo cáo xác nhận tư cách Đại biểu HĐND xã, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử.

Kết quả bầu cử đối với các chức danh Chủ tịch HĐND xã, Phó Chủ tịch HĐND xã, bầu Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBND. Ông Đinh Tiến Thao – Phó Bí thư TT Đảng ủy xã được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND; Bà Nguyễn Thị Thà tái cử bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Khắc Chiều tái cử giữ chức danh Chủ tịch UBND xã; Ông Đinh Công Thắng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Cũng tại Kỳ họp, HĐND xã đã bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban Pháp chế và Ban Kinh tế xã hội HĐND xã khóa XX và ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ năm 2021. Kỳ họp lần thứ nhất  HĐND xã Mỹ Thành khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức dân chủ, công khai, đúng luật; 100% các đồng chí trong danh sách bầu cử đã được các đại biểu HĐND xã tín nhiệm bầu với tỷ lệ phiếu bầu đạt cao.

Phát biểu tại kỳ họp lần thứ nhất  HĐND xã Mỹ Thành khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Đặng Văn Cảnh, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, đồng thời cũng là Đại biểu HĐND huyện trúng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm 2 xã Mỹ Thành và Phúc Lâm cảm ơn cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm để bầu vào HĐND huyện. Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Cảnh đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị xã Mỹ Thành trong việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Đồng chí cũng chúc mừng các đại biểu đã được tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ mới và các đồng chí được bầu giữ các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND xã khóa XX. Đồng chí mong muốn các đại biểu HĐND xã bắt tay ngay vào thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, luôn gần dân, trọng dân, sát dân, lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và luôn cần nỗ lực, đoàn kết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng xã Mỹ Thành ngày càng phát triển./.

Nguyễn Quyền