hoạt động huyện hoạt động huyện

Hội viên hội Nông Dân xã Bột Xuyên phát huy hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Ngày đăng 04/03/2024 | 08:35  | View count: 135

Năm 2023, Hội Nông Dân xã Bột Xuyên đã tích cực phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Đức tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải ngân nguồn vốn chính sách ưu đãi của Chính Phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã.

Hiện nay,  Hội Nông Dân xã Bột Xuyên đang quản lý 02 Tổ Tiết kiệm và vay vốn, với dư nợ ủy thác do Hội Nông Dân quản lý là trên 4 tỷ đồng, giúp cho 2 tổ vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho hội viên. 100% các hội viên vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, không phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn. Cùng với đó, Ban thường vụ Hội Nông Dân xã luôn chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt động của các Tổ TK&VV; chỉ đạo các tổ thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, giao ban theo định kỳ nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác của Hội Nông Dân đối với Tổ TK&VV, người vay vốn. Nhờ vậy, chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV do Hội quản lý ngày càng được nâng cao.

Từ Nguồn vốn tín dụng chính sách này đã  giúp cho 79 hộ gia đình trong xã có thêm nguồn lực để xây dựng, cải tạo công trình nước sạch, công trình vệ sinh; hỗ trợ  người lao động tạo được việc làm ổn định; đồng thời giúp cho các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhiều hội viên trong xã đã vươn lên thoát nghèo bền vững,  đặc biệt là có hộ của hội viên Nguyễn Ngọc Doanh, Nguyễn Văn Quý, nhờ được tiếp cận nguồn vốn nên đã trồng và cải tạo vườn bưởi diễn, nuôi gà, nuôi ngỗng đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình với trị giá khoảng 40-50 triệu đồng; nên đã được Hội nông dân thành phố và UBND huyện cũng các ban ngành về thăm quan và làm mô hình để tuyên truyền tới các hội viên nông dân; Hay như hộ nhà anh: Nguyễn Công Tám mở cửa hàng bán đồ gia dụng… tháng cuối năm 2023 đã giúp gia đình tăng thêm thu nhập khoảng 75 triệu đồng.

Cửa hàng gia đình hội viên Nguyễn Công Tám

Từ các nguồn vốn vay ưu đãi qua các chương trình vay vốn từ NHCS xã hội đã làm thay đổi tư duy và suy nghĩ của các hội viên. Nhiều hội viên mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, dám đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng mô hình kinh tế. Nhờ đó mà đời sống của hội viên ngày càng được nâng cao. Thời gian tới, Hội Nông dân xã Bột Xuyên sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động; khai thác hiệu quả hơn các nguồn vốn chính sách để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất. Trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao; tích cực đẩy mạnh hỗ trợ vốn vay ưu đãi, vay tín chấp để đáp ứng nhu cầu vốn của hội viên nông dân; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn sau giải ngân... Trên có sở đó, tạo động lực để đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa gắn với thị trường, hướng đến mục tiêu tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống của hội viên nông dân toàn xã./.

Lê Thị Hạnh