hoạt động huyện hoạt động huyện

Mặt trận Tổ quốc xã Hồng Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 06/03/2024 | 14:14  | View count: 152

Sáng 6/3, MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Về dự đại hội có ông Trịnh Xuân Hương, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; các ban xây dựng đảng của huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện. Ở xã có ông Vũ Văn Chuyên, HUV, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Đặng Minh Đức, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; các ông bà Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, nguyên lãnh đạo UB MTTQ xã qua các thời kỳ; Hiệu trưởng các nhà trường; các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng các đại biểu tiêu biểu đại diện mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Đoàn Đại biểu Huyện tặng hoa chúc mừng Đại Hội

Với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn, lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019-2024; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029. Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn, các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ xã Hồng Sơn phát động đều đạt kết quả cao tiêu biểu như: quỹ “Vì người nghèo” vận động ủng hộ được 247.7 triệu đồng, đã xây 19 nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp tổ chức chương trình chung tay tết cho người nghèo, đã trao cho 1.762 lượt hộ, với tổng số tiền 493,8 triệu đồng; phối hợp trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 700 cháu với số tiền 150 triệu đồng. Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” đã có 32 cháu được nhận thiết bị học trực tuyến với tổng trị giá tiền là gần 220 triệu đồng. Vận động quỹ “Vì Biển đảo Việt Nam” được gần 315.7 triệu đồng, đạt 170,6% kế hoạch huyện giao; ủng hộ đồng bào Miền Trung hơn 101 triệu đồng; ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 34 triệu đồng. Cuộc vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo từ thiện, đã có gần 300 lượt người tham gia hiến máu tổng số đã hiến 184 đơn vị máu. Kết quả của các cuộc vận động đã góp phần tích cực chăm lo đời sống nhân dân, nhất là hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ khám, chữa bệnh, tạo sinh kế các hộ cận nghèo, người yếu thế trên địa bàn, đến nay xã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 1,41%. Năm 2022 xã Hồng Sơn về đích NTM nâng cao, năm 2023 xã hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu, được người dân hài lòng cao với tỷ lệ trên 99,7%. Trong nhiệm kỳ 2019 -2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn còn phát huy thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ xã, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. 

Đ/c Trịnh Xuân Hương, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu tại Đại hội

Đ/c Vũ Văn Chuyên, HUV, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và Lãnh đạo xã đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên xã Hồng Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, hoạt động của MTTQ đã ngày càng đổi mới, đạt nhiều kết quả, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong nhiệm kỳ mới này, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, các ủy viên ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn tiếp tục đoàn kết, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 -2029 đề ra. Đặc biệt là làm tốt công tác giảm nghèo, quan tâm đến việc xây, sửa hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tại đại hội 100% các đại biểu đã hiệp thương, biểu quyết nhất trí 39 ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại hội nghị lần thứ nhất đã biểu quyết nhất trí 5 ông, bà trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã khóa mới; ông Nguyễn Văn Luyện tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 06 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Mỹ Đức, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn được UBMTTQ huyện đánh giá 5 năm liền là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng 05 Bằng khen; UBND và Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức tặng 05 giấy khen, 01 Ban công tác Mặt trận được tặng Bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 01 Ban công tác Mặt trận được tặng Bằng khen của UBMTTQ Thành Phố, các tổ chức và thành viên của MTTQ cũng được Nhà nước các cấp và đoàn thể chính trị cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Để kịp thời động viên và ghi nhận những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2019-2024, UBND xã đã khen thưởng 5 tập thể, 7 cá nhân tiêu biểu./.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường