hoạt động huyện hoạt động huyện

Xuy Xá: Tập huấn kiến thức bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019
Ngày đăng 18/04/2019 | 17:11  | View count: 5193

Sáng ngày 18/4/2019, Hội LHPN xã Xuy Xá tổ chức hội nghị triển khai chủ đề năm 2019 “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và phát động chiến dịch truyền thông hạn chế sử dụng túi nilon nhằm góp phần bảo vệ môi trường nông thôn ngày càng xanh – sạch đẹp, không túi nilon.

Tham dự hội nghị có Bà Phan Lan Hương - Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em, bà Nguyễn Thị Ánh Kim - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Xuy Xá và hơn 240 cán bộ hội viên phụ nữ xã Xuy Xá, giáo viên các trường học trong xã và các em học sinh trường Trung học cơ sở xã Xuy Xá. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Bà Phan Lan Hương - Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em điểm lại thực trạng nghiêm trọng mà phụ nữ và trẻ em đang phải đối diện như bạo lực, xâm hại tình dục và truyền đạt các kiến thức kỹ năng về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ và cha mẹ trong chăm sóc và giáo dục trẻ em tránh bạo lực và xâm hại tình dục. Đây là những kiến thức cơ bản giúp cho chị em phụ nữ biết cách dạy con tự bảo vệ mình. Qua Hội nghị, các đại biểu đã hiểu rõ hơn thế nào là bạo lực và thế nào là xâm hại trẻ em, những môi trường xảy ra bạo lực, các quy định của pháp luật để xử lý các hành vi vi phạm và cách phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ cùng nhau tìm hiểu, thảo luận các kỹ năng, giải pháp triển khai có hiệu quả và thiết thực chủ đề của năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Bà Phan Lan Hương – Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em truyền đạt nội dung chuyên đề năm 2019

Lớp tập huấn nhằm tăng cường phổ biến pháp luật về phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em; đồng thời tuyên truyền, huy động sự tham gia, vào cuộc của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới hướng tới một cộng đồng an toàn, không bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Cũng tại hội nghị này, Bà Ngô Thị Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuy Xá  đã phát động chiến dịch truyền thông hạn chế sử dụng túi nilon năm 2019 với khẩu hiệu: “vì môi trường xanh - sạch - đẹp”. Chiến dịch được triển khai thực hiện nhằm kêu gọi chị em phụ nữ trong xã hãy chúng tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính sự sống của chúng ta. Hiện nay, nilon đang trở thành thảm họa đối với môi trường vì đây là loại rác thải khó phân hủy nhất, phải mất hàng trăm năm mới có thể phân hủy được. Để bảo vệ môi trường, mỗi chị em phụ nữ hãy hành động bằng những việc đơn giản, hàng ngày những mang ý nghĩa lớn. Đồng chí mong muốn toàn thể hội viên hãy dùng làn nhựa, hộp nhựa để đi chợ thay vì sử dụng túi nilon. Đây là một việc làm thiết thực, một động thái tích cực của phụ nữ Xuy Xá trong việc hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Tặng làn nhựa cho hội viên tham gia chiến dịch hạn chế sử dụng túi nilon năm 2019

Sau lễ phát động, Ban thường vụ hội LHPN xã Xuy Xá đã trao tặng 240 chiếc làn nhựa để chị em phụ nữ sử dụng khi đi chợ hàng ngày thay thế việc sử dụng túi nilon. Thông qua chương trình này giúp cho hội viên phụ nữ và nhân dân địa phương thay đổi nhận thức và thói quen khi đi chợ; đồng thời hiểu rõ hơn những tác hại của việc sử dụng các loại túi nilon trong cuộc sống hằng ngày.

Thu An – Lê Quí