Bài viết chuyên sâu Bài viết chuyên sâu

Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức: Đổi mới, chính xác và sắc bén
Ngày đăng 14/12/2015 | 16:15

Đài truyền thanh huyện Mỹ Đức được thành lập tháng 9 năm 1973. Trải qua 20 năm tách, nhập với Phòng Văn hóa- Thông tin huyện. Đến năm 1993, Đài truyền thanh huyện được UBND huyện Mỹ Đức chuyển và xây dựng trụ sở mới đặt tại thị trấn Tế Tiêu ( nay là thị trấn Đại Nghĩa).

Để nâng cao chất lượng tuyên truyền, xứng đáng là tiếng nói của Huyện ủy, UBND và là nhịp cầu nối giữa nhân dân với Đảng. Hàng tuần, Đài truyền thanh huyện luôn bám sát vào định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, UBND huyện để đổi mới nội dung tuyên truyền. Từ chỗ có 5 cán bộ, công nhân, viên chức. Đến nay, Đài truyền thanh huyện có 19 cán bộ, công nhân, viên chức, 98% đều có trình độ Cao Đẳng, Đại học chuyên ngành báo chí tuyên truyền, kỹ thuật điện tử. Chi bộ Đài truyền thanh huyện có 13 đảng viên, là chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Nhân Thoa, Trưởng Đài triển khai nhiệm vụ tuyên truyền

Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức luôn xác định phải đổi mới nội dung lẫn hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng và hấp dẫn. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban trong huyện xây dựng và duy trì có hiệu quả 10 chuyên mục hàng tuần. Nội dung tuyên truyền phản ánh đầy đủ các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, An ninh quốc phòng… trên địa bàn. Các sự kiện chính trị của Đảng bộ huyện, HĐND, UBND huyện và 22 xã, thị trấn được đội ngũ biên tập viên, phóng viên đài huyện bám sát hiện trường đưa tin kịp thời, đảm bảo tính thời sự, chính xác, được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Mỗi ngày, Đài truyền thanh huyện đều xây dựng 1 chương trình phát thanh, với thời lượng 30 phút, phát 3 buổi trong ngày. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài đều năng động, có kinh nghiệm, kỹ năng đưa tin, viết bài có chất lượng cao. Các tấm gương làm kinh tế, mô hình chuyển đổi VACR… đã được Đài truyền thanh huyện tuyên truyền mạnh, góp phần cổ vũ phong trào làm giàu trên địa bàn xã, thị trấn.

 

Kiểm duyệt tin, bài trước khi cho phát sóng

Hàng tuần, lãnh đạo đài đều tổ chức triển khai, quán triệt nhiệm vụ tuyên truyền trong tuần mới. Vì vậy mà tập thể lãnh đạo, công nhân, viên chức Đài truyền thanh huyện luôn đoàn kết, cơ quan đạt danh hiệu cơ quan văn hóa. Nhà báo Lê Thị Như Mai, Phó Trưởng Đài truyền thanh huyện cho biết: Đưa tin nhanh, kịp thời, chính xác và sắc bén, mang tính thời sự, giáo dục là yếu tố để tạo lên sự lớn mạnh của Đài Truyền thanh huyện như bây giờ. Ban biên tập Đài truyền thanh huyện luôn động viên đội ngũ phóng viên của đài thường xuyên đi cơ sở, khai thác đề tài mới, có sức lan tỏa cao để viết bài tuyên truyền.

 

 

Phóng viên đài TT huyện đi cơ sở khai thác đề tài

Vì vậy, phong trào xây dựng NTM, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển mô hình trang trại ….có hiệu quả kinh tế ở các xã, thị trấn được đài TT huyện tiếp cận ghi hình, phỏng vấn và viết bài tuyên truyền. Chính vì vậy mà các clíp của Đài Truyền thanh huyện được trình chiếu tại các hội nghị lớn của huyện, xã đã được đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân khen ngợi. Các bài viết sắc nét đã có sức vang lớn, góp phần động viên, kích lệ các tầng lớp nhân dân sống và làm việc theo pháp luật. Trong năm 2015, Đài Truyền thanh huyện đã dàn dựng, biên tập và phát sóng gần 369 chương trình phát thanh. Duy trì có hiệu quả các chuyên mục phát thanh hàng tuần trên sóng được thính giả đón nghe.

Được sự quan tâm, đầu tư kinh phí của UBND huyện, Đài truyền thanh huyện đã nâng cấp các trang thiết bị máy vi tính làm chương trình phát thanh, bộ dựng hình ảnh, âm thanh, máy chiếu, máy phát … đảm bảo 98% dân số của huyện được nghe đài 4 cấp. Đài truyền thanh huyện đã tập trung vào củng cố hệ thống đài truyền thanh cơ sở vững mạnh. Đến nay, 100% đài xã, thị trấn đã chuyển hệ thống truyền thanh có dây sang hệ thống thu tín hiệu đóng điện tự động. Đội ngũ cán bộ truyền thanh cơ sở đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương đầu tư kinh phí mua thiết bị truyền thanh hiện đại, đảm bảo âm thanh rõ nét.

 

Kỹ thuật viên đài TT huyện hoang thiện chương trình

Trong thời gian tới, Đài Truyền thanh huyện tập trung vào nâng cao chất lượng tin, bài, phản ánh phong phú các nhiệm vụ chính trị của huyện và xã, thị trấn. Quán triệt phương châm đưa tin: " chính xác, khách quan, đúng định hướng, sắc bén và kịp thời. Tích cực cộng tác với Cổng thông tin điện tử huyện và các phương tiện thông tin đại chúng khác để đưa hình ảnh của quê hương Mỹ Đức anh hùng ngày một đổi mới đến bạn bè trong nước và quốc tế./.

Thu Hương, Đài Truyền thanh