Bài viết chuyên sâu Bài viết chuyên sâu

Rộn ràng ấm áp nghĩa tình với Hội chợ tết của thầy và trò Trường THCS Hợp Thanh
Ngày đăng 23/01/2017 | 08:32

Sáng ngày 18/01/2017, Thầy và trò Trường THCS Hợp Thanh đã tổ chức Hội chợ bán hàng nông sản, thực phẩm sạch Xuân Đinh Dậu năm 2017. Hội chợ diễn ra từ 8h đến 11h cùng ngày. Mở đầu hội chợ là phiên khai mạc, giới thiệu đại biểu, giới thiệu các lớp tham gia hội chợ. Hội chợ này có 22 gian hàng do các em học sinh tự thiết kế. Các gian hàng được bày biện khá đẹp mắt, khoa học với những sản phẩm nông nghiệp phong phú, đa dạng, khiến cho mọi người đến với hội chợ cảm thấy phấn khởi như được trở về một vùng nông thôn trù phú.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thầy giáo Nguyễn Xuân Ngũ - Hiệu trưởng trường THCS Hợp Thanh khẳng định: “ T rên tinh thần quyết tâm đổi mới công tác quản lý, giáo dục và  giảng dạy, Trường THCS Hợp Thanh đã xây dựng ch ương tr ình nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục những phẩm chất tốt đẹp của con người mới cho học sinh nhà tr ường. Mục đích tổ chức hội chợ hôm nay là để  cho các em được bày bán hàng nông sản, thực phẩm sạch do chính các em  học sinh  tự tay mình làm ra. Về mặt kỹ thuật trồng, chăm sóc do các thầy giáo, cô giáo hướng dẫn. 

Thầy Nguyễn Xuân Ngũ – Hiệu trưởng trường THCS Hợp Thanh phát biểu khai mạc

Tại hội chợ lần này các em sẽ được học, được rèn kỹ năng sắp xếp hàng hóa, kỹ năng giao tiếp ứng xử, văn minh, lịch sự, được rèn luyện xây dựng tinh thần tập thể, giao l ưu học hỏi và hơn hết là rèn luyện ý thức biết lao động, quý trọng sản phẩm do lao động tạo ra, hiểu biết giá trị của nông sản thực phẩm sạch có tác dụng cao cho sức khỏe con người, hiểu biết pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa của nhà n ước.

Hoạt động mua bán tại các gian hàng

Để chuẩn bị cho việc triển khai công tác tổ chức Hội chợ mang lại hiệu quả cao, từ tháng giữa tháng 11/2016, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị tới công đoàn, tổ chuyên môn, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ở 22 lớp học. Sau gần 3 tháng triển khai, các em học sinh ở các khối lớp đã chuẩn bị cho lớp mình một gian hàng nông sản sạch để bày bán các sản phẩm nông nghiệp do các em làm ra theo qui trình kỹ thuật của các thầy giáo cô giáo trong nhà trường hướng dẫn.

Nguyễn Thị Khánh Ly – học sinh lớp 9 A1 – trường THCS Hợp Thanh chia sẻ niềm vui       

Em Nguyễn Thị Khánh Ly – học sinh lớp 9 A1 – trường THCS Hợp Thanh phấn khởi nói: “ Em rất vui khi được tham gia hội chợ hôm nay, hội chợ đã cho em rất nhiều kinh nghiệm sống,chúng em biết được qui trình để làm ra các sản phẩm nông nghiệp, được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng.  Quan trọng hơn là mang lại niềm vui, tình thần đoàn kết giữa thầy và trò, giữa các bạn học sinh với nhau”

Đến với Hội chợ, ai ai cũng thấy vui tươi, náo nức, phấn khởi. Hội chợ được tổ chức vào dịp tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc nên mang những nét đẹp văn hóa đặc chưng của tết. Đây là một sự kiện lớn, rất có ý nghĩa đối với các em học sinh. Đến với hội chợ, quí khách hàng được mua những sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm để phục vụ vui xuân đón tết của các gia đình.

Cô Hoàng Thị Liên – khách mua hàng chia sẻ tại Hội chợ

Cô Nguyễn Thị Hiền – thôn Vài – xã Hợp Thanh bộc bạch: “ Nhà trường tổ chức hội chợ nông sản này, tôi thấy rất có ý nghĩa. Hôm nay, tôi ra đây để mua những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng và cũng là để ủng hộ các cháu, góp phần động viên khích lệ tinh thần hăng say học tập cho các cháu. Tôi thấy giá cả hợp lý như thị trường. Quan trọng hơn là sản phẩm nông nghiệp này rất an toàn và đảm bảo cho người tiêu dùng”          

Đến đây, ngoài việc mua sắm hàng hóa, quí khách còn được chứng kiến một không khí náo nhiệt, vui tươi lành mạnh  của các em học sinh trong hoạt động nấu các món ăn  để khách hàng có thể thưởng thức nó. Ngoài những công việc đã triển khai, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh vẫn đang tích cực hoàn thành những công việc tiếp theo để Hội chợ được diễn ra thành công tốt đẹp.

Hoạt động bán hàng ăn chín của các em học sinh 

Vâng, như các bạn thấy đấy, Người dân đến thăm quan và mua sắm ở đây cũng khá là đông. Trước một khối lượng hàng hóa lớn như vậy mà chỉ trong một buổi sáng, các gian hàng đã bán gần hết. Các em học sinh cảm thấy phấn khởi vì các sản phẩm của lớp mình đã tiêu thụ hết. Tổng số tiền các gian hàng bán được trong buổi sáng là 25 triệu đồng. Hội chợ là cuộc thi đua giữa các tập thể học sinh trong trường. Ban giám khảo nhà trường đã đánh giá một cách khách quan công tâm, công bằng và đã trao giải theo khối với 4 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải 3. Giải nhất thuộc về  các lớp 6A1, 7A1, 8A1, 9A1. 

Hoạt động bán hàng của học sinh

Đây là lần đầu tiên Trường THCS Hợp Thanh tổ chức Hội chợ nông sản này. Có thể khẳng định, việc tổ chức Hội chợ bán hàng nông sản sạch đã tạo ra một sân chơi thương mại lành mạnh, bổ ích, thiết thực, giúp các em học sinh của trường được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm quen với môi trường thương mại và sự canh tranh của các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp. Hội chợ hôm nay đã mang lại cho các em học sinh, phụ huynh một không gian Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, yêu thương, gắn kết tình thầy trò.

Nguyễn An – Lê Quí