tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Thường trực HĐND huyện giám sát tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất ở, đấu giá cho thuê đất công ích trên địa bàn huyện
Ngày đăng 03/07/2024 | 19:05  | View count: 126

Thực hiện Quyết định số 47/QĐ-HĐND ngày 25/4/2024 của Thường trực HĐND huyện Mỹ Đức về việc thành lập Đoàn giám sát tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất ở, đấu giá cho thuê đất công ích trên địa bàn huyện. Từ ngày 10/6/2024 đến ngày 26/6/2024. Đoàn giám sát đã giám sát trực tiếp tại 07 xã Thượng Lâm, Đại Hưng, Phúc Lâm, Phùng Xá, Mỹ Thành, Hợp Thanh, Lê Thanh và các cơ quan Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, giám sát qua báo cáo của UBND các xã, thị trấn còn lại.

Qua đợt công tác giám sát Thường trực HĐND huyện đánh giá về kết quả việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện về công tác đấu giá đất ở, đấu giá đất công ích luôn được UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng quy định, kết quả công tác năm 2023 đã tổ chức đấu và thu 1.011 nghìn tỷ đồng nộp vào ngân sách nhà nước, đạt 112,3% Nghị quyết HĐND huyện giao. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 đã tổ chức thành công đối với 26 thửa đất có tổng diện tích 3.054,7m2 tại thôn Hiền Giáo, xã An Tiến và thôn Thanh Lợi, xã Hồng Sơn với tổng số tiền trúng đấu giá: 25,7 tỷ đồng. Tổ chức thành công phiên đấu giá cho thuê đất công ích tại các xã: Mỹ Thành, Vạn Kim với 06 khu đất có tổng diện tích 90.058,7m2;

Kết quả việc thực hiện giám sát của Thường trực HĐND huyện đã chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình tham mưu xây dựng, thẩm tra các dự thảo trình ban hành Nghị quyết HĐND huyện; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn còn chưa được nhịp nhàng. Qua công tác giám sát Thường trực HĐND huyện đã chỉ ra các cơ quan, đơn vị cần chủ động tham mưu UBND huyện các vướng mắc để việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện được đảm bảo đạt kết quả cao./.

BTV Cổng Thông tin điện tử Huyện