tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội CCB Mỹ Đức nhiều công trình chào mừng Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024
Ngày đăng 05/07/2024 | 17:31  | View count: 97

Sáng 5-7, Hội CCB huyện Mỹ Đức tổ chức Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024

Lãnh đạo Huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024

Về dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử - Phó chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo một số phòng Ban của Hội CCB thành phố Hà Nội. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức; đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Trần Quốc Sinh, UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Mỹ Đức; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CCB huyện qua các thời kỳ cùng hơn 145 đại biểu tiêu biểu cho trên 9.396 hội viên trong toàn huyện.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, 5 năm qua, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, Hội CCB huyện Mỹ Đức đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu thi đua của Hội; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của huyện, của hội; quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm của hội với nhiều kết quả nổi bật được Hội CCB thành phố cùng cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Kết quả, trong 5 năm, toàn huyện đã có 168 lượt ý kiến, kiến nghị của CCB tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; quan tâm chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tổ chức kết nạp được  1.250 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay là 9.396 hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên CCB vào hội đạt trên 90%; xây dựng và phát triển Quỹ Hội đạt 1.108.000đ/hội viên; thành lập được 131 tổ xung kích cộng đồng; Thành lập 14 tổ CCB tự quản về an ninh trật tự tại các xã, thị trấn; phối hợp hòa giải thành 78 vụ mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với 156 buổi nói chuyện truyền thống, thu hút gần 40 nghìn lượt đoàn viên thanh niên và học sinh của 3 cấp học tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện tham gia; đặc biệt, Hội còn vận động nhân dân hiến được 1.350m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và các công trình văn hóa đình, chùa, phúc lợi xã hội tại địa phương; huy động nguồn lực xã hội hóa làm được 137 công trình, phần việc do Cựu chiến binh làm chủ và đảm nhận và gần 3800 ngày công lao động để chung tay xây dựng nông thôn mới; đứng gia tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội  gần 145 tỷ đồng, giải quyết cho 7.037 lao động; huy động nguồn lực xã hội hóa và vận động hội viên đóng góp quỹ nghĩa tình đồng đội xóa được 48 ngôi nhà dột nát cho hội viên; xóa được 27 hộ CCB nghèo, 66 hộ CCB cận nghèo. Nhờ làm tốt phong trào này mà đời sống của cán bộ, hội viên CCB ngày càng được nâng lên. Đến nay, số hộ hội viên CCB khá, giàu đạt trên 72%, số hộ CCB cận nghèo còn 51 hội viên, số hộ hội viên CCB nghèo còn 1 hộ. Những việc làm của hội đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử - Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội phát biểu

Đại hội cũng đã tập trung thảo luận, đưa ra các kiến nghị, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2024 - 2029 và bầu 5 đồng chí đại biểu đi dự đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu của thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2024.

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức phát biểu

Phát biểu tại đại hội, lãnh đạo Hội CCB thành phố và Lãnh đạo huyện ủy Mỹ Đức đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB huyện Mỹ Đức đã đạt được. Các đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ, hội viên cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống sáng ngời của bộ đội cụ Hồ; gương mẫu trách nhiệm trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển.

Nhân dịp này, toàn huyện hội có 22 tập thể và 31 cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024.

Thu An - Nguyễn Cường