người tốt việc tốt người tốt việc tốt

NGƯỜI ĐẢNG VIÊN TRẺ CÓ TẤM LÒNG NHÂN ÁI
Ngày đăng 06/07/2022 | 02:35

Về xã Đồng Tâm, hỏi thăm anh Nguyễn Thế Minh, người dân ai nấy cũng đều biết đến ông là một đảng viên có có tấm lòng nhân ái cao cả, luôn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở địa phương.

Anh Bùi Thế Minh sinh năm 1977, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại xóm 3, thôn Hoành, xã Đồng Tâm ( huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội) - một gia đình có truyền thống yêu nước, yêu quê hương. Năm 1996, Anh đã viết đơn xung phong lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tại ngũ, anh luôn nỗ lực học tập, phấn đấu, rèn luyện bản thân, hăng say lao động và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao và được đồng đội quý mến. Với những nỗ lực đó, anh đã được nhận nhiều giấy khen của đơn vị và được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian ở quân ngũ. Hết 3 năm nghĩa vụ, anh trở về địa phương, tích cực tham gia lao động sản xuất và tham gia các phong trào đoàn và phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương. Khi được giao bất cứ việc gì anh đều hoàn thành xuất sắc được Đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Học và làm theo gương Bác về lòng nhân ái và phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ về thương yêu đồng chí, đồng bào, anh Minh đã quyết định sẽ dành dụm tiền mỗi ngày bằng cách tiết kiệm một số khoản chi tiêu không cần thiết của bản thân để có tiền làm từ thiện nhân đạo với mong muốn giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng như các đối tượng yếu thế hơn mình. Mỗi khi, quê hương Anh có những mảnh đời éo le, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn rủi do, anh Minh lại thu xếp thời gian đến thăm hỏi, động viên và tặng cho họ một món quà nho nhỏ, có có là những nhu yếu phẩm thiết yếu, có trường hợp thì anh tặng tiền. Mặc dù mỗi lần tặng quà chỉ khoảng vài, ba triệu nhưng anh Minh cảm thấy rất vui vì mình đã làm được việc tốt, giúp đỡ, sẻ chia với những vất vả, khó khăn mà các trường hợp đang phải đối mặt, giúp cho họ vơi bớt những khó khăn, thiệt thòi, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. Mỗi khi làm được việc tốt, anh Minh lại nghĩ: " Dù món tiền mình giúp đỡ những người khó khăn rất nhỏ chỉ vài ba triệu đồng thôi nhưng còn ý nghĩa hơn là mình lấy vài trăm đó đi tiêu hoang phí, không cần thiết". 

Anh Bùi Thế Minh hỗ trợ xã Đồng Tâm phòng chống dịch bệnh covid 19 năm 2021

Tấm lòng bác ái và tình yêu thương giữa con người với con người được vun đắp trong anh theo thời gian. Bản thân anh Minh luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, cũng như các cuộc vận động ủng hộ tình nghĩa do MTTQ xã phát động. Hàng năm, anh Minh đều dành số tiền ủng hộ cho MTTQ xã Đồng Tâm số tiền lên đến hàng chục triệu đồng để hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội. Đặc biệt trong đợt đại dịch Covd bùng phát mạnh ở địa phương, anh và gia đình đã ủng hộ 3 triệu đồng cho xã Đồng Tâm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch covid 19. Ngoài ủng hộ tiền, anh Minh còn tích cực  tuyên truyền nhân nhân tham gia phòng chống dịch của địa phương, giúp cho Đảng uỷ, chính quyền xã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch tại địa phương. Và mới đây, ngày 19/5/2022, nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ xã Đồng Tâm triển khai hỗ trợ hộ bà Nguyễn Thị Thúy xóm 8, thôn Hoành thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn xây dựng ngôi nhà Đại Đoàn Kết, anh Bùi Thế Minh đã hỗ trợ cho gia đình Bà Thúy 10 triệu đồng. Những đóng góp của anh Minh không chỉ giúp cho cấp ủy, chính quyền và MTTQ xã Đồng Tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và còn hỗ trợ cho hộ bà Nguyễn Thị Thúy bớt đi phần nào khó khăn. Những việc làm bé nhỏ ấy của anh Minh được Đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Người dân xã Đồng Tâm ai cũng yêu mến, quý trọng anh và biết đến anh Bùi Thế Minh là một đảng viên có có tấm lòng nhân ái cao cả. Số tiền mà anh Minh ủng hộ cho các hộ có thể tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng nhân ái sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn của anh Minh thật đáng quí. Hành động nghĩa hiệp của anh đã từng bước hun đúc thêm truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Gia đình anh Bùi Thế Minh còn là một gia đình văn hóa tiêu biểu và gương mẫu của địa phương, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương của đảng, pháp luật nhà nước.

Ghi nhận tấm lòng nhân ái và cao cả cả ấy, UBND xã Đồng Tâm cũng đã tặng giấy khen cho anh Nguyễn Thế Minh vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước và công tác phòng chống dịch tại địa phương năm 2021 và 2022.

Nguyễn Thị An