người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Đồng chí Dương Thị Thúy - Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu luôn xung kích đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên
Ngày đăng 21/11/2023 | 20:43

Là nữ cán bộ Đoàn trẻ, đồng chí Dương Thị Thúy (11/11/1989) với vai trò là Bí thư Chi đoàn TNCS HCM thôn Đoan Nữ, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, đồng thời đã dẫn dắt Đoàn thanh niên thôn từng bước tiến bộ, trở thành 1 trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của xã. Bên cạnh đó, đồng chí Thúy cũng là một cách tay đắc lực trong mọi hoạt động của Mặt trận tổ quốc xã An Mỹ, một tấm gương nữ điển hình trong các phong trào, hoạt động tại địa phương để các đoàn viên noi theo.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Thúy luôn tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, đồng chí Thúy đã tổ chức phát động nhiều phong trào thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ chức, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, tiêu biểu như: Các chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, ngày “Chủ nhật xanh” thực hiện công tác chăm sóc khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ định kỳ, chăm sóc hàng cây ở sân vận động xã và chăm sóc khuôn viên nhà văn hoá thôn Đoan Nữ.

Với vai trò là Bí thư Đoàn thôn và là Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, đồng chí Thúy luôn chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND Xã, BCH Đoàn thôn, đoàn xã tổ chức các hoạt động phong trào nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên. Bản thân đồng chí Thúy luôn nhận thức và xác định vai trò của mình trong tổ chức để tham mưu Ban Chi uỷ xây dựng Nghị quyết trọng tâm trong tháng của Chi uỷ, Chi bộ; xây dựng chương trình hành động của Chi đoàn theo chuyên đề, theo nhiệm vụ từng tháng và cả năm; tham mưu lãnh đạo Uỷ ban MTTQ xã xây dựng chương trình phối hợp hành động trong năm. Điển hình như việc phối hợp tổ chức thành công Giải Giao hữu bóng đá giữa các dòng họ hàng năm mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Lễ hội làng truyền thống của thôn thành công tốt đẹp; Tổ chức đoàn viên tham gia Tiếp sức mùa thi tại điểm trường Mỹ Đức B và cấp phát khẩu trang miễn phí cho học sinh, phụ huynh để phòng chống dịch Covid-19

Luôn mang tinh thần xung kích của một đoàn viên trẻ và trách nhiệm của một đang viên gương mẫu, đồng chí Thúy đã chủ động sáng tạo trong nhiều hoạt động tuyên truyền của địa phương được bà con nhân dân xã hưởng ứng tham gia nhiệt tình, đặc biệt là những hoạt động mang tính nhân văn như tham gia vận động đoàn viên ủng hộ Tết Trung thu cho các em đội viên và tổ chức thành công Tết Trung thu hàng năm cho các em thiếu niên nhi đồng tại địa phương.

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, tuy là một nữ cán bộ đoàn bận nhiều công việc chăm lo cho con cái và gia đình nhưng đồng chí Thúy vẫn tập trung xây dựng nhiều mô hình giải pháp thiết thực cho địa phương trong hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trực tiếp, tiên phong, đi tuyên truyền lưu động đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát tờ rơi, khẩu trang và nước sát khẩu miễn phí cho từng hộ gia đình và người dân trên địa bàn xã An Mỹ về công tác phòng chống dịch bệnh. Hoạt động này đã giúp nhân dân yên tâm tư tưởng, không hoang mang lo sợ mà thay vào đó nhân dân phối hợp nhịp nhàng với cơ quan chức năng trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.  Nhất là trong giai đoạn nhà nước tổ chức tiêm phòng Covid cho tất cả nhân dân, đồng chí Thúy cùng với các đoàn viên trong xã đã tích cực hỗ trợ, động viên và giải thích thắc mắc cho nhân dân ở các điểm tiêm phòng vác xin Covid-19 về các tác dụng của thuốc tiêm và các vấn đề về hậu Covid- 19 cho người dân trong xã hiểu rõ và an tâm phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó đồng chí Thúy đã chủ động tham mưu cho Uỷ ban MTTQ xã kịp thời động viên thăm hỏi gia đình hộ cận nghèo khó khăn đột xuất, đem đến những giá trị tinh thần to lớn cho nhân dân địa phương.

Nhân thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, từ năm 2008 đến nay, bản thân là phụ nữ nhưng chị đã tham gia hiến máu 7 lần. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, chị Thúy cho biết: "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, chỉ cần nghĩ đơn giản vậy thôi cũng đã đủ thuyết phục tôi tham gia và động viên các bạn thanh niên trong xã tham gia hiến máu nhân đạo".

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, chị Thúy đã đưa công tác đoàn thôn phát triển ngày càng vững mạnh. Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, chị Thúy vừa là một gương cán bộ Đoàn năng động, tích cực đóng góp cho xã hội, luôn hết lòng vì công tác phong trào, xây dựng địa phương ngày càng phát triển mà còn là một phụ nữ biết chăm lo cho gia đình vì chị hiểu rõ, gia đình có ấm êm thì những việc xã hội khác mới tốt đẹp.

Nguyễn Thị Giang