người tốt việc tốt người tốt việc tốt

NỮ THỦ LĨNH ĐOÀN NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO, ĐƯA PHONG TRÀO ĐOÀN CỦA HUYỆN MỸ ĐỨC NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN
Ngày đăng 02/05/2022 | 09:59

Thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh" Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội", Nữ thủ lĩnh huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Thị Hương Giang đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước đưa phong trào đoàn của huyện phát triển đi lên để tuổi trẻ Mỹ Đức mãi là mùa xuân của xã hội, là cánh tay phải đắc lực của Đảng.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang sinh năm 1986, tham gia công tác đoàn được 14 năm, trong đó có 7 năm làm Phó Bí thư chi đoàn cơ quan dân Đảng huyện, 6 năm làm Phó Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức và tháng 3 năm 2021, Chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức.

Dưới sự lãnh đạo của nữ thủ lĩnh huyện đoàn Nguyễn Thị Hương Giang với bề dày kinh nghiệm, nhiều phong trào, hoạt động đoàn được triển khai sâu rộng, diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên nhiều lĩnh vực. Năm 2021 được đánh giá là năm bừng sáng của tuổi trẻ huyện Mỹ Đức với nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo dấu ấn tốt đẹp về tuổi trẻ huyện nhà.

Nổi bật nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 năm 2021, Chị cùng với Ban thường vụ huyện đoàn kích hoạt hiệu quả 22 đội hình thanh niên xung kích phản ứng nhanh đảm nhiệm công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với phương châm: “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều chương trình hoạt động lớn trong công tác dân vận được Huyện đoàn và cơ sở đoàn thực hiện hiệu quả như: Mô hình “Shipper tình nguyện”; hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông sản, Chương trình“Rau vườn nhà làm quà chống dịch”của huyện đoàn Mỹ Đức hỗ trợ thành đoàn Hà Nội thực hiện tốt chương trình triệu bữa cơm Hà Nội nghĩa tình. Hay như mô hình Loa kéo thanh niên đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19 với các đội hình thanh niên xung kích 3-5-2. Kết quả, các cấp bộ đoàn trong huyện đã hỗ trợ tiêu thụ được: 13 tấn nhãn, gần 16 tấn rau, hành các loại, gần 400.000 quả trứng chim cút, 90.000 quả trứng gà, 2.500 quả trứng vịt, 6.000 con chim cút thịt và 500kg thịt vịt; hướng dẫn hàng nghìn hộ dân cài đặt ứng dụng Bluzone; cấp phát hơn 100.000 tờ rơi tuyên truyền và 450 poster tuyên truyền trực quan về Công tác PC dịch bệnh COVID -19.  Các chương trình kêu gọi xã hội hoá các nguồn lực xã hội hóa giúp cho đoàn thanh niên các cấp trong huyện có nguồn lực để hỗ các khu cách ly y tế; hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay, Huyện đoàn đã trao tặng 3.655 xuất quà với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng; trao tặng 12,5 tấn rau cho nhân dân các quận nội thành và rất nhiều chương trình hoạt động thiết thực khác cũng đã được các cấp Đoàn từ Huyện đến cơ sở đoàn kết, thống nhất triển khai sâu rộng, được bà con nhân dân ủng hộ, tin tưởng.

Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện tặng gạo cho khu cách ly tại xã Hương Sơn

Trong công tác tuyên truyền, chị đã cùng với Ban Thường vụ không quản ngày đêm vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt công tác tuyên truyền trên Trang facebook của Huyện đoàn, viết 985 tin, bài tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, Đoàn, các thông tin chính thống dư luận xã hội quan tâm và các bài phản ánh các hoạt động của đoàn trong năm 2021. Thông qua tuyên truyền đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp thanh niên, thu hút được đông đảo lực lượng thanh niên tham gia.
 Hưởng ứng tháng thanh niên và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021), Chị cùng với BTV Huyện đoàn đã tổ chức thành công lễ phát động Tháng thanh niên và Tết trồng cây đời đời nhớ Bác Hồ, phối hợp với ban tuyên giáo huyện ủy trao tặng 44 cuốn lịch sử Huyện Mỹ Đức dùng trong giảng dạy các cấp học Tiểu học, THCS, THPT; huy động lực lượng thanh niên triển khai trồng 90 cây Hoa Ban tại nhà lưu niệm bác Hồ và một số điểm du lịch trên địa bàn huyện; tuyên dương 42 Bí thư, PBT, các đoàn viên thanh niên tiêu biểu năm 2020 và trao giải cuộc thi “ Đoàn trong trái tim tôi” huyện Mỹ Đức năm 2021 cho các đơn vị có tác phẩm dự thi đạt giải xuất sắc với nhiều sáng kiến, sáng tạo độc đáo nhất. 
Trong công tác Bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Chị cùng với Ban thường vụ huyện đoàn triển khai nhiều hoạt động tình nguyện để hỗ trợ chính quyền và các tổ bầu cử thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt công tác bầu cử như tổ chức cho thanh niên làm mũ chắn giọt bắn được 6800 mũ và phối hợp cùng với thành đoàn Hà Nội tặng Ủy ban bầu cử và các tổ bầu cử tại các xã, thị trấn khẩu trang, chai nước sát khuẩn và toàn bộ số mũ chắn giọt bắn với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. 
Huyện đoàn Mỹ Đức huy động hỗ trợ ba ngôi nhà nhân ái cho các hộ nghèo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An 
Năm 2021, hàng loạt công trình, phần việc thanh niên được thực hiện như: Chương trình trồng hàng cây thanh niên và trao tặng 20 ghế đá cùng công trình thanh niên cấp huyện cho đoàn xã Vạn Kim; xây dựng 3 sân chơi (tại xã Vạn Kim; Bột Xuyên và Lê Thanh); xây dựng 6 Nhà nhân ái (trong đó 03 nhà tại xã Hợp Tiến; An Tiến; Phùng xá; 03 Nhà Nhân Ái tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An); 1 công trình đèn điện thắp sáng đường quê (tại xã Phùng Xá); 4 Công trình Ghế đá thanh niên (tại xã Xuy Xá; Bệnh viện đa khoa Huyện; Vạn Kim; Đại Hưng); 2 Vườn hoa thanh niên cấp Huyện (tại xã Hợp Tiến; Phùng Xá); 4 Hàng cây Thanh niên (tại xã Xuy Xá; Thị trấn Đại Nghĩa; Công an Huyện; Đại Hưng); 1 công trình Tranh tường Bích hoạ ( tại xã Tuy Lai); tặng 20 máy vi tính và điện thoại thông minh phục vụ học tập online cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn ; 2 tủ sách thanh niên tại Phùng xá và An tiến ... với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng...Chương trình rau xanh tặng “Bếp Xanh Thanh niên - Triệu bữa ăn - Hà Nội nghĩa tình” với khối lượng  5 tấn rau, củ, quả đã được bà con nhân dân huyện Mỹ Đức cắt tại vườn nhà làm quà chuyển tới Bếp Xanh thanh niên của Thành đoàn. rong năm 2021. … Cũng trong năm 2021, nhiều hoạt động tình nghĩa được triển khai như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện,  trao tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ tại xã An Tiến với tổng trị giá 11.850.000 đồng. Các cơ sở Đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng 42 xuất quà với trị giá 8.400.000 đ nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; tặng quà cho 164 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2021 với tổng trị giá hơn 45.000.000đ; trao tặng 95 túi quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới với tổng trị giá 38.000.000 đ. Đặc biệt, nhân dịp Tết Trung thu, Bí thư huyện đoàn đã cùng với BTV Huyện đoàn Mỹ Đức - UB Hội LHTN -  Hội đồng đội Huyện trao tặng 220 suất quà  và 1.200 quyển vở cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện trị giá 75 triệu đồng. Cùng với đó, Đoàn các cơ sở đã trao tặng 682 xuất quà với tổng trị giá hơn 81.000.000 đồng; Phối hợp với Hội LHPN Huyện tổ chức tặng 90 xuất quà quà cho Thanh thiếu nhi và đoàn viên, Hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Đại Hưng; Đốc Tín với tổng trị giá gần 27.000.000 đồng và nhiều hoạt động tình nghĩa khác cũng được triển khai thực hiện và được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận đánh giá cao. 
Những hoạt động bề nổi khác của đoàn cũng được chị quan tâm, chỉ đạo sát sao và hướng mạnh về cơ sở, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ huyện nhà. Tiêu biểu như: phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới; Thắp sáng đường quê; Tranh tường bích họa, thi đua xây dựng các công trình thanh niên, phong trào Ngày Thứ Bảy tình nguyện; Ngày Chủ nhật xanh; chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, mô hình “Văn phòng xanh, cơ quan xanh, trường học xanh” gắn với việc thực hiện các nội dung “3 không, 3 có” ( Không hút thuốc lá, không xả rác bừa bãi, không vi phạm tệ nạn xã hội; có đăng ký trồng và chăm sóc cây xanh, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, có không gian làm việc ngăn nắp); Xây dựng mô hình thư việntrường học, thư viện thanh niên, Chương trình Hiến máu tình nguyện và nhiều các phong trào khác đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng. 
Không chỉ năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chị còn người ham học hỏi, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi và đưa ra được 2 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện được áp dụng rộng rãi tại 42 cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn huyện, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Mỹ Đức. Đó là “Giải pháp nâng cao hiệu quả Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020” và “Giải giáp nâng cao chất lượng công tác Đoàn qua công tác Dân vận khéo năm 2021”. Bản thân chị Giang cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Với những nỗ lực ấy, năm 2021, chị được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen của vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, huyện ủy Mỹ Đức tặng giấy khen của vì có thành tích trong phong trào thi đua dân vận khéo; UBND huyện Mỹ Đức 1 giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và 1 giấy khen trong công tác bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 
Nữ thủ lĩnh huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Thị Hương Giang thực sự là một tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.

Phạm Thị Thúy Hà