người tốt việc tốt người tốt việc tốt

GƯƠNG SÁNG HIẾN ĐẤT TẠI XÃ ĐỒNG TÂM
Publish date 04/04/2022 | 09:32

Trong những năm gần đây, phong trào hiến đất của nhân dân huyện Mỹ Đức đang lan tỏa tới nếp nghĩ, nếp nhà của mỗi người dân, trong đó, nhiều hội viên cựu chiến binh luôn là những người tiên phong đi đầu trong phong trào hiến đất mở đường. Tại xóm 8 – Thôn Hoành xã Đồng Tâm cũng vậy, khi xã có chủ trương huy động sức dân để bê tông hóa đường làng ngõ xóm, Cựu chiến binh Nguyễn Văn Tiến cũng đã tiên phong hiến đất mở đường với ước muốn ngõ xóm quê mình sẽ rộng hơn và ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

Ông Nguyễn Văn Tiến ở xóm 8, thôn Hoành - xã Đồng Tâm là hội viên cựu chiến binh tiêu biểu, luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động của địa phương. Cuối năm 2021, khi xã Đồng Tâm có chủ trương hiến đất mở rộng đường làng, Ông cũng đã xung phong hiến 45m2 đất thổ cư trị giá trên 200 triệu đồng để mở rộng đường giao thông xóm 8 – thôn Hoành. Nơi có mảnh đất của gia đình ông Tiến chạy qua. Ở Xóm 8, ông là người hiến đất nhiều nhất xóm. Từ việc hiến đất của gia đình ông  Nguyễn Văn Tiến đã giúp cho nhiều hộ dân trong xóm 8 cũng học tập và  làm theo. Khi thấy ông Tiến hiến đất và tự xây tường rào để mở rộng đường làng, người dân trong xóm đã nghĩ: “ nhà ông Tiến hiến đất tới vài chục m để làm đường thì gia đình mình hiến 5 – 10m2 có đáng gì đâu”. Thế rồi không ai bảo ai, nhân dân trong xóm cứ lấy ông Tiến làm gương và đã tự nguyện hiến đất mở.

đường. Tổng trong xóm 8 – thôn Hoành cũng đã có 8 hộ hiến đất được gần 150m2 đất thổ cư của các gia đình để mở rộng đường làng. Sau khi hiến đất mở đường, các hộ dân trong xóm còn đoàn kết cùng nhau bỏ công sức, góp tiền, góp của để làm rãnh thoát nước và bê tông hóa đường làng ngõ xóm theo đúng phương châm của nhà nước “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Và chỉ sau hơn 2 tháng, con đường ngõ xóm của xóm 8 đã được bê tông hóa khang trang sạch đẹp, thẳng tắp, phẳng lỳ. Người dân ai lấy cũng phấn khởi khi được đi trên những con đường đẹp. Nhờ có những con người tiên phong hiến đất như ông Nguyễn Văn Tiến mà con đường bê tông của xóm 8 đã được mở rộng lên hơn 3m, tăng 1 m so với mặt đường ban đầu. Việc làm trượng nghĩa của ông Tiến đã góp thêm một bông hoa đẹp vào vườn hoa làm nghìn việc tốt của Bác Hồ. Ông Nguyễn văn Tiến thật xứng đáng được biểu dương khen thưởng.

Phạm Thị Thúy Hà