người tốt việc tốt người tốt việc tốt

CHỊ ĐINH THỊ THANH - GƯƠNG ĐIỂN HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
Ngày đăng 26/01/2022 | 08:50

Những năm qua, Phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa sâu rộng trong hội viên phụ nữ huyện Mỹ Đức, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Nổi bật là chị Đinh Thị Thanh - tổ trưởng tổ phụ nữ số 10 thuộc Chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Lạc kiêm Trưởng khu dân cư số 10 - thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là một người có uy tín, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác, đặc biệt là trong công tác dân vận ở địa phương.

Chị Đinh Thị Thanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông tại xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Tháng 8/1995 chị kết hôn với Anh Nguyễn Viết  Sỹ ở thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành và sinh được 02 cháu 01 trai, 01 gái. Gia đình chị sống chan hòa, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ. Năm 1996, Chị Đinh Thị Thanh được kết nạp vào hội phụ nữ thuộc chi hội thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Với sự chăm chỉ, cần cù, chịu thương, chịu khó, lại sống hòa nhã, gần gũi với nhân dân trong xóm, ngoài làng nên chị được nhiều người yêu mến, quý trọng. Từ năm 2016, Chị Đinh Thị Thanh được người tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ phụ nữ số 10, kiêm chức Trưởng Cụm dân số 10, thôn Vĩnh Lạc – xã Mỹ Thành.  Dù ở cương vị nào, chị Thanh cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác, Chị là người nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các phong trào của hội và của địa phương.

Để từng bước chỉnh trang, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, việc đầu tiên chị muốn làm là giữ gìn nét đẹp văn hóa cộng đồng của khu dân cư số 10 do chị làm Trưởng khu,  chị Thanh đã tổ chức họp bàn công khai dân chủ trước dân về kế hoạch xây dựng, chỉnh trang lại khuôn viên  02 giếng nước cổ của khu. Với tài khéo léo của mình, chị đã thuyết phục được nhân dân và huy động được sự chung tay góp sức của nhân dân trong xây dựng lại khuôn viên giếng nước cổ của làng. Sau khi thông qua kế hoạch xây dựng, Chị tích cực phối hợp với các đồng chí trong Ban xây dựng của Khu dân cư số 10 tham gia vận động nhân dân và những người con xa quê hương đóng góp tiền của, ngày công và phát tâm công đức chỉnh trang, xây dựng thành công 2 giếng nước cổ của xóm Hạ và xóm Thượng của Khu với tổng số tiền vận động gần 500 triệu đồng và hơn 400 ngày công lao động. Sau vài tháng, công trình đã hoàn thành theo đúng nguyện vọng của nhân dân địa phương.

Văn nghệ chào mừng lễ khánh thành giếng nước xóm Hạ - Khu dân cư số 10 - Thôn Vĩnh Lạc - xã Mỹ Thành - Huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội

Cái đáng quí ở chị Thanh chính là sự nhiệt tình trách nhiệm trong công tác cũng như trong quá trình thực hiện xây dựng hai ngôi giếng cổ của khu. Trong quá trình thi công, không quản ngại vất vả, Chị thường xuyên có mặt để quán xuyến công việc với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cùng với nhân dân địa phương khôi phục, gìn giữ lại nét đẹp văn hóa cộng đồng của người dân nơi đây thời xưa, từng bước chỉnh trang đô thị, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Trong công tác hội phụ nữ, Chị cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, gần gũi với chị em phụ nữ trong xóm, ngoài làng và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ chị em phụ nữ cùng tiến bộ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ ở địa phương. Chị Thanh trở thành  hội viên nòng cốt luôn đi đầu trong mọi hoạt động từ tổ, khu dân cư đến xã, tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ và hoạt động Hội ngày càng phát triển mạnh, xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu tiểu để chị em noi theo. 

Phạm Thị Thúy Hà