người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Hội CCB xã Hùng Tiến điểm sáng trong phong trào “CCB gương mẫu”
Ngày đăng 17/11/2022 | 16:55

Phát huy bản chất, truyền thống sáng ngời của “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Hùng Tiến - Huyện Mỹ Đức đã gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua của hội, của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành điểm sáng trong phong trào “ CCB gương mẫu” của huyện Mỹ Đức giai đoạn 2017 - 2022.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hùng Tiến (Huyện Mỹ Đức ) hiện có 424 hội viên, sinh hoạt ở 6 chi hội gồm: Chi hội thôn Bạch Tuyết, Trung Hòa, Đông Bình, An Duyệt, Hưng Nông và Nông Khê, 5 năm qua ( 2017 – 2022), được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền và thường trực huyện hội, Hội CCB xã Hùng Tiến đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “CCB gương mẫu” tới toàn thể cán bộ, hội viên trong toàn xã. Hàng năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung, mục tiêu cụ thể và tổ chức giao ước thi đua tới từng chi hội. Theo đó, mỗi chi hội đăng ký thực hiện ít nhất một mô hình tiêu biểu gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hội. Thông qua phong trào đã xuất hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được động đảo hội viên và nhân dân tham gia.

Tiêu biểu trong phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc”,  Toàn xã có  6/6 thôn thành lập được tổ ứng trực nhanh về an ninh, trật tự do hội viên CCB làm nòng cốt. Điển hình nhất là mô hình “5 không, 3 hạn chế” của Chi hội thôn Bạch Tuyết là một mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào an ninh nông thôn đã được Hội CCB Huyện nhân rộng tới các xã, thị trấn. Nội dung “5 không” gồm: Không ma túy, không mại dâm, không bạo lực gia đình, không thất học, không tàng trữ mua bán chất cấm. Nội dung  “3 hạn chế” gồm: Hạn chế cờ bạc, hạn chế cãi chửi nhau, hạn chế tranh chấp dân sự. Chính mô hình này góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội quê hương.

Công trình cổng làng thôn Đông Bình do Hội CCB làm nòng cốt thực hiện xã hội hóa để xây dựng với tổng kinh phí 250 triệu đồng

Hưởng ứng phong trào  “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”, CCB xã Hùng Tiến đã phát huy vai trò nòng cốt cùng với các đoàn thể khác đóng góp công sức, tiền của xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh của địa phương như làm cổng làng, bê tông hóa đường làng ngõ xóm, mô hình đoạn đường CCB tự quản, mô hình biến bãi rác thành vườn hoa, mô hình đường cây, đường hoa, đường cờ. Chi hội CCB thôn Đông Bình đã đảm nhận vai trò nòng cốt đóng góp công sức, tiền của và vận động xã hội hóa xây dựng cổng làng thôn Đông Bình với số tiền vận động xã hội hóa được 250 triệu động. Chi hội CCB thôn An Duyệt đã cùng với các đoàn thể khác thực hiện xã hội hóa xây dựng thành công mô hình: “ Biến bãi rác thành đường hoa và công viên” với tổng số tiền gần 300 triệu đồng và hàng trăm ngày công miễn phí để đổ bê tông, làm lan can khuôn viên ao cá, trồng cây, trồng hoa, tạo môi trường cảnh quan đường làng và khuôn viên ao cá Bác Hồ của thôn An Duyệt trở lên sáng xanh, sạch đẹp.

Hội CCB xã Hùng Tiến trao nhà tình nghĩa cho CCB Bùi Minh Thữ - Thôn Trung Hòa – Xã Hùng Tiến  (CCB  Bùi Minh Thữ đứng thứ 2 từ phải sang trái)

Hoạt động tình nghĩa, nhân đạo được Hội CCB xã Hùng Tiến quan tâm, chú trọng thực hiện tốt. Cụ thể, trong thưc hiện đề án 03 /ĐA-CCB của Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội về giảm nghèo và xoá nhà dột nát giai đoạn 2017 - 2022, Xã Hùng Tiến được Hội CCB thành phố và huyện hỗ trợ sửa chữa 4 ngôi nhà cho 4 hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở theo Đề án 03 với số tiền 140 triệu đồng và một điều đáng ghi nhận ở CCB xã Hùng Tiến là có Chi Hội CCB thôn Trung Hòa đã tiên phong đi đầu trong việc thực hiện huy động nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức chính trị xã hội, các CCB làm kinh tế giỏi, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên ủng hộ, giúp đỡ xây mới ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình hội viên CCB Bùi Minh Thữ -  thôn Trung Hoà với số tiền 40 triệu đồng. Khi triển khai đề án, cán bộ, hội viên và nhân dân trong thôn đã hưởng ứng tích cực và chỉ trong một tuần phát động, Chi hội CCB thôn Trung hòa đã vận động được số tiền 40 triệu đồng để hỗ trợ hội viên CCB của thôn gặp khó khăn về nhà ở được xây ngôi nhà mới. Việc làm ý nghĩa này của chi hội CCB thôn Trung Hòa đã gón phần thắt chặt thêm tình đoàn kết đồng đội và nhân dân, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. 
Ngoài ra Hội CCB xã còn thường xuyên quan tâm đến đời sống hội viên, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn, tặng quà, mừng thọ cho 82 hội viên với số tiền  41 triệu đồng, phúng viếng và tổ chức trọng thể tang lễ cho 42 hội viên với số tiền 21 triệu đồng; hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương hội CCB Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương cho 47 đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng hội CCB. 

 

Mô hình CCB tự quản “ Biến bãi rác thành công viên” của Chi hội CCB thôn An Duyệt – xã Hùng Tiến

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của địa phương như: xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ môi trường, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế; chủ động phối hợp với chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, “Thực hành tiết kiệm chống tham nhũng lãng phí”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Với những thành tích nói trên, 5 năm liên tục, Hội CCB xã đạt trong sạch vững mạnh, được UBND Huyện, Hội CCB huyện, UBND xã khen thưởng. Hàng năm, Hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa đạt từ 98,5% đến 98,7%, 6/6 chi hội đạt TSVM, trong đó, có 2 đến 4 chi hội đạt TSVM xuất sắc. 5 năm qua, toàn hội có 38 tập thể, cá nhân được UBND huyện, huyện Hội và UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội CCB. Cá nhân đồng chí Lê Văn Long – Chi hội trưởng Hội CCB thôn Bạch Tuyết được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Ng ười tốt việc tốt”.

Có thể nói, Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở Hội CCB xã Hùng Tiến đã thực sự đi vào nền nếp, có sức lan tỏa, góp phần xây dựng quê hương Hùng Tiến ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022 - 2025.

Thu An