người tốt việc tốt người tốt việc tốt

“Đổi mới sáng tạo trong dạy và học ngành GD&ĐT”
Ngày đăng 12/08/2020 | 11:30

Cô Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức “Người tốt việc tốt’’ là cô giáo tài năng và tâm huyết với nghề.

Cô Huyền luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện, chỉ đạo các trường tham gia vào các phong trào, hội thi và đều có giáo viên đạt thành tích cao. Đơn vị trường nào còn yếu kém về chuyên môn cô tận tình chỉ bảo, giúp đỡ và đưa ra các biện pháp chỉ đạo để nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

Cô luôn đưa ra những kiến nghị có giá trị cho ngành giáo dục. Cô thường xuyên đè xuất xây dựng những buổi tập huấn ở thành phố, tự mình mày mò, tìm kiếm liên hệ để được các trường điểm, trường chuẩn thành phố tiếp nhận cho các trường trong Huyện được đến và học tập. Cô trực tiếp thiết kế lịch trình và xin kinh phí để hỗ trợ các trường đi học tập không quản vất vả. Chính cô cũng là người đã thiết lập nên một hệ thống giáo viên nòng cốt của Huyện để đi học tập những chuyên đề trao đổi sau đó về triển khai sâu rộng đến toàn bộ giáo viên các trường trong huyện đều kịp thời và nắm bắt những điểm mới giúp trẻ em Mỹ Đức cũng được học tập, được trải nghiệm không thua kém các bạn thành phố.

Dù không trực tiếp dạy trẻ nhưng cô Huyền luôn yêu thương trẻ bằng cả tấm lòng người thầy. Cấp học mầm non là cấp học nhiều khó khăn nhất, cô Huyền luôn chú ý chăm lo đời sống tinh thần cho giáo viên Huyện nhà, luôn động viên các giáo viên kịp thời, cô luôn chú trọng truyền lại tình yêu nghề cho các thế hệ giáo viên các trường để những giáo viên Mầm non trong huyện dù vất vả nhưng luôn có động lực cố gắng để yêu nghề và yêu trẻ hơn.

Môi trường lớp học là vấn đề cô đặc biệt quan tâm, cô thường xuyên đến tận nơi xem xét và góp ý để hướng dẫn BGH các trường chỉ đạo giáo viên chú ý sắp xếp luôn sạch sẽ, gọn gàng, các cháu trong lớp được chăm sóc bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đúng, đủ khẩu phần ăn, cung cấp đủ năng lượng. Cô còn khuyến khích các trường tăng gia sản xuất trồng thêm rau sạch phục vụ thêm vào thực đơn cho trẻ.

Ngoài công tác chuyên môn, cô rất tích cực trong công tác thiện nguyện nhân đạo: Thường xuyên đồng hành cùng những chương trình từ thiện của công đoàn Huyện cũng như các tổ chức, cá nhân khác, không ngại vất vả để trực tiếp tham gia nhiều chuyến thiện nguyện:

+ Năm 2018, kêu gọi ủng hộ cho trẻ mầm non vùng lụt An Phú hơn 300 thùng sữa. Ủng hộ và vận động câu lạc bộ cán bộ quản lý Mầm non ủng hộ bà Bùi Thị Hường, PHT trường MN Hồng sơn bị ung thư 8 triệu đồng; ủng hộ và vận động CLB cán bộ Mầm non đến thăm tặng quà cho trẻ em và thiết bị dạy học tại điểm trường Chiềng Sơn, Sơn La, Mộc Châu trị giá số tiền hơn 30 triệu đồng;

+ Năm 2019, kêu gọi giải cứu 10 tấn dưa hấu của nhân dân Miền Nam không xuất khẩu được do dịch Covid-19; ủng hộ và vận động ủng hộ 33 triệu đồng vào quỹ phòng, chống Covid-19 của huyện; Kêu gọi tài trợ được 1700 chai gel nước rửa tay sát khuẩn cho cấp học mầm non trị giá 255 triệu đồng. Bản thân cô ủng hộ 3 triệu đồng vào quỹ phòng chống covid-19

Cô Huyền nhận đỡ đầu và hỗ trợ chi phí học tập cho em Nguyễn Thị Thanh, học sinh trường tiểu học An Mỹ từ năm em học lớp mẫu giáo 3 tuổi đến nay. Mỗi năm cô đều hỗ trợ em tiền ăn bán trú, cô hỗ trợ tiền mua quần áo đồng phục, sách vở, đồ dùng học tập đầu năm học.

Cô Huyền một cán bộ quản lý giỏi, trách nhiệm, nhiệt huyết, luôn hoà đồng gần gũi với bạn bè, đồng nghiệp, hoà nhã với xóm giềng. Là tấm gương sáng phụ nữ đảm việc nước giỏi việc nhà, giàu lòng nhân ái.

Nguyễn Thị Cẩm Vân - Trường MN Tế Tiêu