người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Nhà tu hành giàu lòng nhân ái
Ngày đăng 12/08/2020 | 10:35

Đại Đức Thích Thanh Ân - Trụ trì chùa Đại Bi, Xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức. Thầy Ân luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt giáo lý, giáo hội phật giáo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Thầy Ân luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giáo lý, giáo hội Phật giáo.

Thầy Thích Thanh Ân rất tích cực trong công tác thiện nguyện, tự nguyện ủng hộ, vận động mọi người công đức, giúp đỡ, sẻ chia với những người có mảnh đời kém may mắn, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Liên tục nhiều năm, Thầy Ân thường xuyên ủng hộ và vận động công đức từ thiện giúp đỡ người nghèo, tàn tật, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, lũ lụt...

Từ năm 2003, tặng 102 xuất quà trị giá 51 triệu đồng để động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ mỗi dịp tuyển quân;

Từ năm 2010 đến nay, hằng năm bản thân Thầy luôn tích cực, tự nguyện ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học của địa phương với tổng số tiền ủng hộ gần 25 triệu đồng; tặng quà tết thiếu nhi, trung thu cho các em nhỏ tại địa phương 45 triệu đồng; 

Năm 2018, 2019 tặng hơn 86 xuất quà với tổng số tiền 43 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhân dịp tết Nguyên Đán; Tháng 8/2019 tặng 17 thùng quà trị giá 27.5 triệu cho trẻ em người nghèo tỉnh Lai Châu trong chương trình “trăng sáng về bản”.

Hiện Thầy Ân đang cưu mang 2 em nhỏ bị bỏ rơi, chăm sóc, nuôi dưỡng và cho các em được ăn học đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid – 19, Thầy Ân đã tự nguyện ủng hộ 30 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của nhân dân huyện Mỹ Đức; ủng hộ 3.5 triệu về quỹ phòng, chống covid theo phát động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phạm Thị Hồng Chiên-Phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức