người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Gương điển hình người tốt việc tốt xã Vạn Kim
Ngày đăng 10/08/2020 | 10:33

Chị Vũ Thị Hiếu sinh ra và lớn lên tại thôn Kim Bôi, xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Vạn Kim là một xã thuần nông nằm ở phía Nam huyện Mỹ Đức, nghề nghiệp chính là trồng lúa nước và cây rau mầu, là một vùng quê mà kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, chị xây dựng gia đình tại địa phương xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, Lập gia đình cũng với hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng bươn trải làm ăn, rồi sau đó chị lần lượt sinh được 3 người con, hiện tại gia đình chị có 05 nhân khẩu, nhưng cũng không may cho gia đình chị lại có 2 người con bị tàn tật, các cháu mắc bệnh thiếu lão kém phát triển, các cháu không nhận thức biết được gì.

Cuộc sống của gia đình chị thực sự khó khăn gấp bội phần, xong hai vợ chồng cố gắng làm thật nhiều hơn để kiếm tiền chạy chữa cho con, lúc đầu tham gia lao động nông nghiệp, xong mọi chi tiêu và chữa bệnh cho con không đủ, chị bàn với chồng tham gia buôn bán thêm tại địa phương, lúc đầu buôn bán chị cũng chỉ bán hàng cá chút ít tại địa phương mình cuộc sống cũng có bớt khó khăn hơn, nhưng như thế cũng vẫn chưa đủ để anh chị chạy chữa cho con vì bệnh tình của con chị ngày một nặng hơn. Chị lại tiếp tục buôn bán ra các địa phương khác dần dần kinh tế cũng đã khá hơn nhiều. Trong khi làm kinh tế thì việc đồng hành cùng anh chị là chữa bệnh hiểm nghèo cho con những thời gian này gia đình chị cũng có những tấm lòng từ thiện thương giúp đỡ gia đình. Từ hoàn cảnh của nhà mình, chị cũng nhận thức được việc mình phải làm điều gì đó cho xã hội, là cố gắng làm thật nhiều hơn nữa một phần chạy chữa cho các con, một phần đem tâm giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn và bất hạnh.

Chị bắt đầu tham gia việc làm từ thiện từ năm 2012, lúc đầu làm từ thiện cá nhân, mình đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ cùng cộng đồng, bắt đầu từ năm 2015 chị tham gia cùng Hội “Tâm Thiện nguyện” đi làm việc thiện khắp nơi, như lên các tỉnh vùng cao Mù Căng Chải, tỉnh Hà Giang, tỉnh Yên Bái. Hàng năm bản thân chị cũng đã giúp đỡ bằng những ngày công đi vận động ủng hộ, cá nhân gia đình chị đã ủng hộ 5 chuyến xe trở hàng đi làm từ thiện, tiền mặt khoảng 20 triệu đồng, ngoài phần nhỏ bé của mình, chị đã kêu gọi và vận động những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, bằng tiền, bằng gạo, sách vở, quần áo cũ, nhà có xe ô tô thì anh chị trở từ thiện những chuyến hàng lên vùng cao như gạo, mỳ tôm, quần áo, đường, sữa …. để tặng cho bà con vùng cao Hà Giang, Yên Bái, những chuyến đi chị vận động cùng mọi người ùng hộ từ 300 đến 400 bộ quàn áo cũ và mới, khoảng 200 thùng mỳ tôm, trong đó chị ủng hộ 20 thùng mỳ và 2 triệu đồng.

Năm 2017 nhóm “Tâm thiện nguyện của chị” cũng đã làm nhiều chuyến từ thiện khắp nơi, đặc biệt là tại quê hương Mỹ Đức (tại xã Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú), sau khi các xã bị thiệt hại ngập lụt do thiên tai gây ra (mưa nhiều ngày). Chị kêu gọi, vận động cá nhân, tập thể ủng hộ 200 thùng mỳ tôm, 100 kg đường, muối ăn và cùng với khuyên góp các hộ kinh doanh quần áo để hỗ trợ cho các gia đình gặp rủi do do thiên tai gây ra. Trong dịp này gia đình chị ủng hộ 500 kg gạo và 2 chuyến xe trở từ thiện. Tại quê hương Vạn Kim gia đình chị đã tặng quà các gia đình ven sông đáy bị mưa ngập là 120 gia đình, mỗi gia đình 10 kg gạo và 1 thùng mỳ tôm.

Chị tham gia làm từ thiện cùng Hội “Tâm thiện nguyện” ủng hộ vật chất, xây dựng nhà cho 2 trẻ em mồ côi là cháu Vũ Xuân Thanh và Vũ Xuân Thủy tại đội 14, thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim với số tiền khoảng 100 triệu đồng, trong đó cá nhân chị ủng hộ 10 triệu đồng.

Chị cùng Hội “Tâm thiện nguyện” ủng hộ xây dựng nhà cho mẹ Việt Nam Anh hùng ở thôn Phú Yên, xã Hương Sơn. Ủng hộ cho các cháu ở trại trẻ mồ côi, khuyết tật ở xã Lê Thanh bằng các đồ chơi tổ chức trung thu cho các cháu, cá nhân chị tặng 500.000 đồng.

Hàng năm chị cùng Hội “Tâm Thiện nguyện” từ thiện tham gia làm từ thiện trong huyện và các địa phương khác. Chị tâm sự: “Mỗi khi giúp đỡ được một hoàn cảnh khó khăn hay một con người gặp hoạn nạn, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm, yêu cuộc sống này hơn”.

Ngoài việc làm nhân đạo từ thiện gia đình chị cũng luôn luôn chấp hành đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước và mọi quy định tại địa phương. Chị là một hội viên của Hội LHPN xã Vạn Kim, với tinh thần và trách nhiệm, chị luôn nêu cao ý thức đi đầu trong việc thực hiện và ủng hộ các phong trào của Hội phụ nữ xã.

Chị Vũ Thị Hiếu xứng đáng là một tấm gương điển hình tiên tiến về gương người tốt việc tốt để mọi người học tập theo.

Nguyễn Thị Hiền – UBND xã Vạn Kim