người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Cụm trưởng Cụm dân cư giàu lòng nhân ái
Ngày đăng 06/08/2020 | 10:29

Ông Cao Đại Dương công dân Thôn Đồng Mít, Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Ông dương luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào xã hội; Sống giản dị hòa đồng được bà con quý mến tín nhiệm bầu làm Cụm trưởng cụm dân cư số 11, thôn Thôn Đồng Mít, Xã Đồng Tâm.

Ông Dương, là người dân bình thường sinh sống bằng nghề mổ thịt lợn.

Ông có đến 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện; bên cạnh đó ông còn vận động con trai 4 lần hiến máu, vận động con rể 7 lần hiến máu; vận động 12 người là người thân, bạn bè, hàng xóm cùng tham gia hiến máu.

Là một trong những thành viên rất tích cực tham gia chương trình Chương trình “Bếp ăn từ thiện” của Hội thập đỏ huyện Mỹ Đức: tham nấu và phát cơm niễm phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức vào thứ 7 hàng tuần.

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cùng người bệnh, mỗi lần chương trình “bếp ăn từ thiện” tổ chức nấu và phát cơm miễn phí, ông Dương đều tự nguyện góp 5 kg thịt lợn cho Chương trình. Trong 3 năm, tổng giá trị số thịt ông ủng hộ trị giá hơn 90 triệu đồng.

Thời gian đầu khi mới thành lập, hoạt động của Tổ nấu ăn rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Ngoài kinh phí hạn hẹp, lúc đó các thành viên còn phải đi nấu nhờ và mượn xoong nồi, đồ dùng. Ông Dương đã tích cực ủng hộ và vận động mọi người ủng hộ cùng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để duy trì bếp ăn.

Sau một thời gian hoạt động, với ý nghĩa nhân văn, phong trào sớm phát triển và lan tỏa tới cả cộng đồng. Ngoài nguồn quỹ nhân đạo, sự đóng góp của các thành viên trong Hội, hoạt động còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Người hỗ trợ thực phẩm, người hỗ trợ xoong nồi, người hỗ trợ khâu vận chuyển… Tuy giá trị suất ăn không lớn, nhưng phần nào giúp đỡ các gia đình bệnh nhân còn khó khăn tiết kiệm được một chút chi phí sinh hoạt trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Phạm Thị Hồng Chiên - Phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức