người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Người Cựu chiến binh công giáo sống “tốt đời - đẹp đạo”
Ngày đăng 03/02/2020 | 16:06

Góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên cựu chiến huyện Mỹ Đức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tham gia và có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, đã xuất hiện nhiều cán bộ, hội viên CCB nêu gương sáng, nhiệt tình hiến kế, hiến công và vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. CCB Trần Văn Tuất ở thôn Đông Mỹ, xã An Tiến là một tấm gương như thế.

CCB Trần Văn Tuất sinh năm 1963 tại thôn Đông Mỹ, xã An Tiến. Năm 1983 ông nhập ngũ và đóng quân tại Campuchia, đến 1986 ông xuất ngũ trở về quê hương. Sau khi về với đời thường, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” ông đã tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương và phát triển kinh tế gia đình. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, từ hai bàn tay trắng, qua gần 20 năm phát triển hiện gia đình ông đang là đại lý cung cấp thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm cho nhân dân trong và ngoài huyện. Mỗi tháng cung cấp khoảng 60 tấn cám và 80 tấn ngô cho bà con, trừ chi phí cho thu nhập khoảng 50 - 60 triệu đồng/tháng.Mô hình phát triển kinh tế của ông đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm hộ chăn nuôi trong và ngoài huyện. Đặc biệt, khi dịch tả lợn Châu phi gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi, ông vẫn đầu tư cho các trại chăn nuôi và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ mỗi năm hàng chục tỷ đồng, đa số các hộ khi được bán con, vật nuôi ông mới thu tiền cám.

Đông Mỹ là thôn thuần nông, dân số có hơn 400 hộ với khoảng gần 1400 nhân khẩu, nhân dân theo đạo Thiên chúa. Khi xã triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Đông Mỹ đã được đầu tư xây dựng nhà văn hóa nhưng vẫn chưa xây dựng được sân nhà văn hóa thôn. Là người gần dân, hiểu dân và được người dân tin tưởng, ông Tuất chủ động tham mưu với Chi ủy, chi bộ thôn vận động nhân dân, con em quê hương, các mạnh thường quân ủng hộ được 43 triệu đồng để đổ bê tôngsân nhà văn hóa khang trang, rộng rãi với diện tích 600 m2, 4 góc sân có 4 đèn cao áp và xây tường bao quanh sạch đẹp. Sau khi có sân sạch đẹp, ông thấy mọi người chơi bóng rách, lưới không có, ông đã ủng hộ đội bóng chuyền của thôn 5 triệu đồng và các công trình phúc lợi, tu sửa nhà thờ của địa phương hàng năm khoảng 10 triệu đồng.Đến nay, vào các buổi sáng và chiều, khu thể thao - nhà văn hóa của thôn thu hút từ 40 đến 60 người đến giao lưu thể thao.Thực hiện tôn giáo phải song hành cùng dân tộc, ông Tuất đã thường xuyên tuyên truyền đồng bào giáo dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước, tránh những hành vi lợi dụng tín ngưỡng và những mục đích không trong sáng, động viên hội viên tăng cường đoàn kết, phát huy sức mạnh của toàn dân trong hoạt động tôn giáo, xây dựng tình cảm giáo lương chan hoà đầm ấm, từ đó góp phần để cộng đồng người theo đạo thực hiện kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Ông Tuất (bên phải ảnh) cùng Lãnh đạo Hội CCB huyện, CCB xã tại khu vui chơi thể thao tại nhà văn hóa thôn Đông Mỹ khang trang, sạch đẹp

Trong công tác Hội, dưới sự tham gia của CCB Trần Văn Tuất, chi hội CCB thôn Đông Mỹ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Văn Phúc, Chủ tịch Hội CCB xã An Tiến nhận xét: “Đồng chí Trần Văn Tuất dù trên cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng, gương mẫu, nhiệt tình mà Hội CCB chúng tôi luôn trân trọng”.Khi tiếp xúc với ông, bản thân tôi cũng luôn cảm nhận được sự rắn rỏi, ngời sáng tự hào. Với người cựu chiến binh này, ngày nào còn sống, ngày đó ông còn cống hiến. Bởi trong tâm niệm của ông, mình còn sống đã là may mắn, vậy phải sống sao cho không hổ với những người đồng đội đã hy sinh, sống sao cho sự hy sinh đó không phải là vô nghĩa.

Thúy Huyền