người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Tấm gương học sinh người dân tộc thiểu số giàu ý chí, nghị lực
Ngày đăng 17/01/2020 | 15:53

Em Đỗ Việt Hải nhận Huy chương Bạc cuộc thi Toán - Tiếng Anh Hà Nội mở rộng HOMC

Đỗ Việt Hải là Người Dân tộc Mường, hiện em đang học lớp 9A2, trường THCS Tế Tiêu.

Hải luôn gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế của trường lớp: Nhà cách trường hơn 10 km nhưng em chưa bao giờ đến lớp muộn; Em luôn tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động của trường, lớp; là thành viên đội tuyển Cờ vua cấp Huyện. Dù còn bé em đã biết giúp mẹ việc nhà, dạy em học để bố mẹ yên tâm công tác.

Hải học đều, học giỏi tất cả các môn, rất tốt bụng và luôn hòa đồng với các bạn. Em luôn dành thời gian của mình để giảng lại bài, giúp đỡ các bạn học chậm hơn tìm ra phương pháp học phù hợp nhất để cùng nhau tiến bộ. Hải là người đưa ra ý kiến với cô giáo chủ nhiệm để phátđộng phong trào "đôi bạn cùng tiến", thúc đẩy phong trào học tập của lớp lên top đầu trong trường. Đi đầu trong phong trào, Hải đã trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, chia sẻ kiến thức, nhắc nhở, động viên và luôn đồng hành với 2 bạn cùng lớp có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có học lực bình thường trở thành học sinh giỏi: bạn Nguyễn Quốc Triệu đạt giải Nhì cấp Huyện môn Toán, giúp bạn Hoàng Khánh Toàn giải Nhì cấp Huyện môn Lý.

Thành tích của Hải đạt được trong 4 năm học THCS.

- Môn Toán:

+ Lớp 6: Giải Nhì thi HSG Toán cấp huyện/ Giải Nhì Violympic Toán qua mạng.

+ Lớp 7: Giải khuyến khích thi học sinh giỏi Toán cấp Huyện

+ Lớp 8: Giải Nhất thủ khoa thi học sinh giỏi Toán cấp Huyện

+ Lớp 9: Giải Nhất thủ khoa học sinh giỏi Toán Huyện; Giải Ba học sinh giỏi môn Toán Thành phố

 - Môn Tiếng Anh:

+ Lớp 6: Giải Nhất thi Tiếng Anh trên mạng Internet cấp Huyện

- Môn Toán - Tiếng Anh

+ Lớp 6: Giải khuyến khích cấp huyện cuộc thi Violympic Toán bằng Tiếng Anh qua mạng Internet

+ Lớp 8: Huy chương Bạc cuộc thi Toán - Tiếng Anh Hà Nội mở rộng HOMC

+ Lớp 9: Huy chương Bạc cuộc thi Toán Tiếng Anh ASMO.

- Môn Vật lý:

+ Lớp 6: Đạt giải nhì cấp huyện cuộc thi Violympic Vật lý qua mạng Internet.

Nhiều năm liền em được nhận giấy khen của chủ tịch UBND Huyện Mỹ Đức về những thành tích cao đã đạt được trong năm học: 2016-2017; 2018-2019

Năm học 2016-2017 em Đỗ Việt Hải được trưởng ban dân tộc Thành phố Hà Nội tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong học tập.

Đặc biệt năm học 2018-2019 em Đỗ Việt Hải đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc tặng Bằng khen cho những thành tích tiêu biểu Xuất sắc của cậu bé dân tộc Mường đã đạt được trong học tập.

Cùng với sự năng động, nhiệt tình và trách nhiệm trong học tập và cuộc sống, Hải nhận được sự tin yêu, tự hào của thầy cô và sự yêu mến, ngưỡng mộ của bạn bè. Hải được tín nhiệm là lớp phó học tập nhiều năm liền và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Nguyễn Thị Hằng - Giáo viên trường THCS Tế Tiêu