văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tổ chức khám sàng lọc tiền hôn nhân tại xã Xuy Xá
Ngày đăng 22/09/2017 | 14:28  | View count: 535

Ngày 21/9/2017, Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm tư vấn Dân số - KHHGĐ; Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Mỹ Đức; Trung tâm y tế huyện Mỹ Đức và Trạm y tế xã Xuy Xá tổ chức buổi khám sàng lọc tiền hôn nhân cho đối tượng là thanh niên của xã Xuy Xá.

Về dự và chỉ đạo có đồng chí: Trần Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn - KHHGĐ; Bác sĩ Nguyễn Thị Lan, Trưởng ban Dịch vụ Trung tâm Tư vấn, KHHGĐ;  đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hòa, Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Mỹ Đức; bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Oanh, Trưởng trạm y tế xã Xuy Xá cùng 30 thanh niên của xã.

Tại đây, Thanh niên trong xã được khám sàng lọc siêu âm ổ bụng tổng quát, được lấy máu làm xét nghiệm công thức máu, test nhanh bệnh HIV, viêm gan siêu vi B, xét nghiệm nước tiểu, được các bác sỹ tư vấn chế độ chăm sóc cũng như dùng thuốc nếu có mắc bệnh.

Thiết nghĩ, những hoạt động mang lại lợi ích sức khỏe cho thanh niên, đặc biệt liên quan đến vấn đề sinh sản thật sự là cần thiết và ý nghĩa để cho thanh niên có một sự chuẩn bị vững chắc cho cuộc sống sau này./.

Thủy Nguyễn, Trung tâm Dân số KHHGĐ Mỹ Đức