văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội thảo đánh giá về phát triển Giáo dục và Đào tạo sau 3 năm thi hành Luật Thủ đô
Ngày đăng 23/06/2016 | 08:09  | View count: 561

Chiều 20/6/2016, huyện Mỹ Đức tổ chức hội thảo đánh giá về phát triển Giáo dục và Đào tạo sau 3 năm thi hành Luật Thủ đô

Dự và chỉ đạo có đại diện lãnh đạo Thành phố; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có đại diện các phòng, ban, ngành; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và Hiệu trưởng một số trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong toàn huyện.                  

Trong những năm qua, trên cơ sở Luật Thủ đô, các Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, thành phố Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức triển khai bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, sự nghiệp giáo dục huyện Mỹ Đức đã có bước phát triển, mạng lưới cơ sở giáo dục được phân bố hợp lý cơ bản, cơ sở vật chất trường học ngày càng được tăng cường đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng được đấy mạnh. Đến nay, toàn huyện có 1.127/1.201 số phòng học kiên cố hóa, đạt 93,8%; toàn huyện đã xây dựng được 33/76 đạt 43,4% trường đạt chuẩn quốc gia; nhiều trường đang trong giai đoạn đầu tư và đạt chuẩn, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn; 98,5% đạt trên chuẩn, chất lượng giáo dục có những chuyển biến mạnh mẽ, số học sinh đạt giải các kì thi cấp quốc gia năm sau cao hơn các năm học trước. Công tác phổ cập giáo dục được duy trì và giữ vững.

Các đại biểu về dự buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, đại diện lãnh đạo xã và hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS đã nêu ra những mặt đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thi hành Luật Thủ đô tại cơ sở. Do điều kiện kinh tế của huyện còn khó khăn, cơ sở vật chất ngành giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu của giáo dục thủ độ, số trường đạt chuẩn quốc gia tỷ lệ còn thấp, chưa xây dựng được trường học chất lượng cao, việc phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập ở huyện còn hạn chế.  

Cũng tại buổi hội thảo, lãnh đạo huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã nêu ý nghĩa của việc thi hành Luật Thủ đô trong phát triển Giáo dục và Đào tạo tại huyện Mỹ Đức; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất với các cấp lãnh đạo thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất để Mỹ Đức xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia và xây dựng trường chất lượng cao.

BTV Cổng TTĐT Mỹ Đức