tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức 1.971 hộ được vay vốn tín dụng, chính sách
Ngày đăng 21/05/2019 | 14:39  | View count: 904

Trong những năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Đức đã kịp thời triển khai có hiệu quả các chính sách vay vốn và luôn đồng hành cùng nhân dân trong chương trình xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Đức tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình cho vay vốn tín dụng chính sách thông qua 4 hội đoàn thể được ủy thác vay vốn gồm hội cựu chiến binh, hội đông dân, Hội phụ nữ và đoàn thanh niên, thực hiện giải ngân là 70 tỷ 278 triệu đồng cho 1.971 lượt hộ vay vốn giải quyết việc làm, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, trong đó, chủ yếu là cho vay vốn giải quyết việc làm 866 lượt hộ, cho hộ mới thoát nghèo vay vốn phát triển kinh tế là 471 lượt hộ; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 102 trường hợp,  cho vay hộ nghèo 29 hộ,  cho vay hộ cận nghèo 36 trường hợp và cho vay phát triển kinh tế xã hội theo quyết định 2085/ QĐ- TTg của Thủ tướng chính phủ là 50 hộ….

Để triển khai có hiệu quả các nguồn vốn vay tín dụng chính sách, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Đức đã chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, các hội đoàn thể và các cơ quan tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách tín dụng vay vốn cho hội viên, đoàn viên; giúp cho các đối tượng vay vốn được tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất, kịp thời nhất. Các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, thực hiện trả lãi, gốc đúng hạn. Hầu hết các nguồn vốn tín dụng chính sách đều phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho 900 lao động, hỗ trợ sửa chữa, cải tạo 835 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường. Theo đánh giá của cấp ủy chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, tín dụng chính sách hỗ trợ của nhà nước và Chính phủ đã thực sự phát huy hiệu quả, trở thành công cụ hỗ trợ tích cực cho các địa phương thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân và góp phần đảm bảo an sinh xã hội xã hội của địa phương.  

Thu An