tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”
Ngày đăng 25/04/2024 | 16:26  | View count: 142

Thực hiện QĐ số 205/QĐ- CTN ngày 17-3-2023 của Chủ tịch nước về truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước” Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Sáng ngày 25//4, Huyện ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ long trọng chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Về dự và trao tặng danh hiệu cao quí “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Chí Hòa, UVBTV - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo Thị trấn Đại Nghĩa, xã Hương Sơn, đại diện thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng cùng lực lượng công an, quân sự và các cháu thiếu nhi.

Tại buổi lễ, thừa quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; Đặng Văn Triều, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp trao tặng danh hiệu cao quí “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng hoa cho thân nhân 2 gia đình được tặng danh hiệu cao quí. Đó là mẹ  Nguyễn Thị Tưu, sinh năm 1901. Quê quán thị trấn Đại Nghĩa. Mẹ có một người con trai liệt sỹ Nguyễn Văn Thu và một người con nuôi là liệt sỹ Nguyễn Văn Tắc. Mẹ Nguyễn Thị Yền, sinh năm 1896, xã Hương Sơn. Mẹ có hai người con trai đều là liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND huyện gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình các Mẹ về những hy sinh, công lao đóng góp to lớn cho đất nước. Đồng chí nhấn manh, việc tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” hôm nay không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình các Mẹ mà còn niềm vinh dự cho huyện Mỹ Đức .Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, dân tộc ta đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu. Nhiều Mẹ đã hiến dâng những người con thân yêu của mình cho Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. “Những hy sinh thầm lặng vĩ đại của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm lên những trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Cuộc đời và sự cống hiến vĩ đại của các Mẹ mãi mãi là tấm gương cho tất cả chúng ta”. Đồng chí Phó chủ tịch TT UBND huyện cũng đã nhấn mạnh: Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, chúng ta - những người đang được giao nhiệm vụ, trọng trách hôm nay có trách nhiệm xây dựng phát triển huyện Mỹ Đức ngày càng đổi mới, giàu đẹp. Đồng thời, có trách nhiệm làm tốt hơn các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, bệnh binh; các gia đình thương binh, liệt sĩ; các gia đình có công với cách mạng.

Buổi lễ Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” được tổ chức trang nghiêm, đầm ấm và thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương