tin tức sự kiện tin tức sự kiện

425 em học sinh được truyền thông phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em
Ngày đăng 18/04/2019 | 16:25  | View count: 3421

Chiều ngày 18/4/2019, Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Trường THCS Tế Tiêu tổ chức buổi truyền thông phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh toàn trường.

Về dự buổi truyền thông có Bà Phan Lan Hương - Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em, bà Nguyễn Thị Bình - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Hội LHPN huyện Mỹ Đức, các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và 425 học sinh trường THCS Tế Tiêu.
Thời gian qua, tình trạng bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp. Điều này đòi hỏi không chỉ nhà trường, các bậc phụ huynh mà chính các em học sinh cần phải được trang bị kiến thức, kỹ năng và có các biện pháp chủ động phòng tránh trước nguy cơ bị kẻ xấu xâm hại.
Tại buổi nói chuyện, các em học sinh đã được nghe Bà Phan Lan Hương – Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em chia sẻ về quyền trẻ em theo Công ước quốc tế về quyền trẻ em, luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em Việt Nam; đặc biệt là vấn đề về phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em như: quy tắc 5 ngón tay cái để tránh bị lạm dụng tình dục; nắm rõ ai sẽ là những đối tượng gây hại trẻ em giúp trẻ tránh xa đối tượng nguy hiểm và bảo vệ bản thân...
Với lối kể chuyện hóm hỉnh, hấp dẫn thông qua những tình huống, những câu chuyện có thực và những câu hỏi được bà Phan Lan Hương đặt ra đã tạo cho các em học sinh được trò chuyện cởi mở, hào hứng tham gia trả lời câu hỏi và chia sẻ những tình huống gặp phải trong cuộc sống. Qua đó, giúp cho các em có thêm những kiến thức, kỹ năng phòng tránh, bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị bạo lực và xâm hại tình dục.

Thu An - Lê Quí