nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Xã An Tiến tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2016
Ngày đăng 08/08/2016 | 14:38  | View count: 711

Sáng ngày 08/8/2016, Đảng ủy - HĐND - UBND xã An Tiến đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2016. Dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện; các dồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí lãnh đạo xã và trên 100 cán bộ, chiến sỹ công an và dân quân tự vệ của xã An Tiến.

Cuộc diễn tập chiến đấu trị an xã An Tiến năm 2016 được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu.

Các đại biểu dự buổi diễn tập tại An Tiến

Phần diễn tập cơ chế, cấp ủy Đảng, chính quyền xã An Tiến đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể phân công cán bộ nắm tình hình cơ sở và đưa ra các giải pháp nhằm chuẩn bị mọi mặt cho nhiệm vụ SSCĐ, đối phó với các tình huống diễn ra và biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. Các lực lượng tham gia diễn tập đã hiệp đồng chặt chẽ, xử lý nhanh các tình huống đưa ra sát với thực tế, đặc biệt là kế hoạch tổ chức chuẩn bị chiến đấu trị an của quân sự và kế hoạch bảo vệ an ninh của công an xã.    

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện đã nhấn mạnh sự cần thiết của hoạt động diễn tập chiến đấu trị an cấp xã trong tình hình hiện nay; đánh giá những ưu, khuyết điểm trong quá trình chuẩn bị và diễn tập của xã An Tiến. Đồng chí khẳng định: thông qua buổi diễn tập này đã nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, khả năng làm tham mưu và tổ chức thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể cũng như nhận thức quân sự cho cán bộ và nhân dân về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Từ đó, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của lực lượng dân quân, công an xã khi có tình huống xảy ra trên địa bàn. Để phát huy những kết quả đã đạt được cũng như kịp thời khắc phục những hạn chế, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt đề nghị thời gian tới cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã An Tiến nói riêng và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nói chung cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền và giáo dục công tác quốc phòng an ninh tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân; gắn việc phát triển kinh tế xã hội với thực hiện công tác quốc phòng an ninh; chăm lo chu đáo việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng công an, an ninh dân phòng trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, nhằm giữ vững sự ổn định về chính trị và an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống./.

Hữu Mạnh – Nguyễn Cường