CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Nhanh chóng đi làm căn cước công dân gắn chíp để được hưởng các lợi ích mang lại
Ngày đăng 21/07/2022 | 08:17  | View count: 1425

CCCD gắn chíp điện tử đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích so với CMND, CCCD loại cũ. So với CMND, CCCD sử dụng mã vạch, CCCD gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như: Chữ ký số, hạ tầng khóa bảo mật công khai, ứng dụng sinh trắc học,...

Từ ngày 01/01/2023 sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy chính thức không còn giá trị sử dụng. Để không gặp phải khó khăn khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị, người dân cần phải khẩn trương thực hiện ngay việc làm CCCD gắn chíp. Theo đó, người dân chỉ cần đem theo duy nhất một loại giấy tờ tùy thân để giải quyết các thủ tục hành chính, đó chính là CCCD gắn chíp.

Tiện ích khi sử dụng CCCD gắn chíp:

1. Thẻ CCCD gắn chíp được gắn 1 con chíp có kích thước nhỏ giống như trên thẻ ATM. Có mức độ bảo mật cao, được tích hợp công nghệ đặc biệt, áp dụng sinh trắc học để quản lý, nên không thể giả mạo.

2. Thẻ CCCD gắn chúp có tích hợp đầy đủ các thông tin, có thể tích hợp được hơn 30 loại giấy tờ khác nhau như: giấy phép lái xe; thẻ bảo hiểm y tế; sổ BHXH; sổ hộ khẩu; tạm trú, tạm vắng... nên người dân chỉ cần dùng CCCD gắn chíp sẽ thực hiện được các giao dịch trên. Rút ngắn quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí thực hiện.

3. Do các loại giấy tờ đã được tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia, nên hạn chế được việc giả mạo.

4. Không cần phải có giấy xác nhận của cơ quan công an về tất cả các giấy tờ có liên quan tới số CMND cũ.

5. Chíp trên thẻ CCCD gắn chíp không chứa điện, không có chức năng định vụ, không thể theo dõi để xác định vị trí của công dân.

6. Với các thuật toán mật mã tuân thủ theo tiêu chuẩn của Ban Cơ yếu Chính phủ cũng như tiêu chuẩn bảo mật quốc tế ICAO. Dữ liệu công dân bên trong chíp khó có thể làm giả và thay đổi được sau khi phát hành thẻ.

Theo UBND Quận Ba Đình