đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào trao đổi kinh nghiệm công tác với Công đoàn Huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 30/09/2024 | 08:22  | View count: 85

Chiều 28/9, lãnh đạo Huyện ủy, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã chủ trì tiếp đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào do đồng chí Khamsing Phommachak - Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn huyện Xaysettha, Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại huyện Mỹ Đức.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo các Ban của LĐLĐ thành phố Hà Nội; ở huyện có Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức; đ/c Trịnh Xuân Hương, UVTV, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đ/c Nguyễn Thị Thúy Hòa, UVTV, Bí thư Đảng ủy TT Đại Nghĩa; đ/c Nguyễn Bá Hiển, HUV, Trưởng BQL Khu DT – TC Hương Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai nhiệt liệt chào mừng đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào đến thăm, làm việc tại Huyện Mỹ Đức và thông tin một số nét cơ bản của huyện Mỹ Đức và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh   Mỹ Đức hôm nay đã trở thành huyện có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế đặc biệt là các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng.v.v. Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 65,8 triệu đồng/người/năm, đặc biệt Mỹ Đức đã về đích nông thôn mới năm 2022 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất cao quý của Chủ tịch nước. 

Thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Mỹ Đức đã đạt được những thành tựu toàn diện, to lớn và quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng. Hằng năm, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Huyện có 21/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 01 thị trấn đạt văn minh đô thị; huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2022, có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, tạo nên một diện mạo nông thôn với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển; văn minh đô thị được chỉnh trang, ngày càng xanh - sạch - đẹp. Các ngành thương mại, dịch vụ tài chính - ngân hàng, giáo dục, y tế, bảo hiểm, du lịch, khách sạn, nhà hàng phát triển mạnh. Nhiều sản phẩm du lịch của huyện được du khách biết đến và đánh giá cao như: Du lịch trải nghiệm Hồ Quan Sơn, Du lịch tâm linh chùa Hương, chùa cao.. ..thu hút đông đảo du khách và Nhân dân đến với Mỹ Đức. Đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt, công tác an sinh xã hội được đảm bảo.     

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã giới thiệu về những nét nổi bật trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của huyện.

Theo đó, Công đoàn huyện Mỹ Đức được thành lập năm 1979 với 15 CĐCS và trên 500 đoàn viên, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, đến nay LĐLĐ huyện Mỹ Đức đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý 168 CĐCS với trên 6 nghìn đoàn viên.

Trong những năm qua, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC và người lao động; LĐLĐ huyện phối hợp với quỹ trợ vốn LĐLĐ TP cho công nhân, viên chức, lao động vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ xây  nhà mái ấm Công đoàn. Tổ chức tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động. Trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm LĐLĐ huyện tổ chức “Tết Sum vầy” tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Công đoàn trong huyện tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống CNVCLĐ trong dịp Tết với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp, xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã góp phần quan trọng thực hiện tốt Nghị quyết 20-NQ/TW về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Tổ chức các phong trào thi đua “Lao động giỏi”; “Người tốt, Việc tốt”, “Điển hình tiên tiến”; “Sáng kiến, sáng tạo”, “Công nhân giỏi”; “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”; phong trào "Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa  nông nghiệp và phát triển nông thôn, gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới"; phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, góp phần cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động của người lao động.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo của huyện ủy Mỹ Đức, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với UBND, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ đoàn viên CNVCLĐ trong toàn huyện, Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng hạng ba và nhiều Cờ, Bằng khen, giấy khen của Chính phủ, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hoạt động công đoàn; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; kinh nghiệm vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khamsing Phommachak - Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn huyện Xaysettha đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Huyện ủy, LĐLĐ huyện  cũng như những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm triển khai hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ; Đây là dịp để đoàn học viên của Công đoàn Lào đã được tìm hiểu, thông tin và trao đổi sâu sắc hơn về các giải pháp để thu hút, tập hợp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn thông qua việc tổ chức các phong trào thi đua, các chương trình có ý nghĩa gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh. những kinh nghiệm học tập sẽ được các thành viên trong đoàn áp dụng vào thực tiễn triển khai tại Lào.

Buổi gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm giữa Công đoàn huyện Mỹ Đức và Đoàn cán bộ học viên chủ chốt của Công đoàn Lào diễn ra trong bầu không khí chân thành và hữu nghị. Những chia sẻ từ đại diện Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ là những kinh nghiệm và bài học quý để các thành viên trong Đoàn tiếp thu, nghiên cứu và vận dụng vào thực tế xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn tại Lào./.

Nguyễn Quyền