văn hóa xã hội văn hóa xã hội

200 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Ngày đăng 30/01/2024 | 18:23  | View count: 213

Nhân dịp xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng ngày 30/1/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức, Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức tổ chức hội chợ Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024.

Về dự chương trình có bà Đinh Thị Phức - Phó chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà nội cùng các ông bà lãnh đạo, chuyên viên Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; Ở huyện có ông Đỗ Trung Hai - Phó bí thư thường trực huyện ủy Mỹ Đức cùng các ông bà là lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức, Phòng Lao động thương binh và xã hội, Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức cùng hội viên chi hội thiện nguyện Hương Sen đã đồng hành hỗ trợ tặng quà cho người nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

Tại đây, Đoàn đã trao 200 xuất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện. Mỗi xuất quà trị giá trên 500 000đ bao gồm cả quà và tiền mặt. Tổng số tiền phát quà khoảng trên 100 triệu đồng. Số kinh phí này do Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của huyện, của các cấp,các ngành cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tôn thêm truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao quà, phó bí thư thường trực huyện ủy Đỗ Trung Hai đã nhấn mạnh thêm về truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Đây là một nét đẹp văn hóa Việt trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Phòng lao động thương binh và xã hội, Hội chữ thập đỏ huyện, các cơ quan, doanh nghiệp và các hội thiện nguyện huyện Mỹ Đức quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các tình nguyện viên Hội thiện nguyện Hương Sen Mỹ Đức gói bánh trưng tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khó khăn trong huyện.

Thu An – Hữu Khánh