văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội Khuyến học và Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức tặng điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn chưa có phương tiện học tập trực tuyến
Ngày đăng 25/09/2021 | 11:13  | View count: 502

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố và các cấp quản lý giáo dục, ngành GD&ĐT Mỹ Đức đã tích cực triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện. Qua kinh nghiệm hai năm học triển khai dạy học trực tuyến và học tập trên truyền hình, thầy và trò trong huyện đã khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả việc học sinh “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học” được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội tích cực ủng hộ.

Tuy nhiên, tính đến nay toàn ngành còn trên 600 em học sinh tại các trường tiểu học và THCS chưa có thiết bị học tập, do vậy các em chưa được chủ động, phải học ghép với bạn hoặc được các nhà trường cho mượn tạm thời máy tính để kịp thời tham gia học tập.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Huyện ủy, UBND huyện; với mong muốn “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, hôm nay 24 tháng 9 năm 2021 Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức tổ chức trao tặng điện thoại thông minh cho 20 em học sinh còn khó khăn chưa có phương tiện để học tập trực tuyến. Cũng trong buổi lễ này tập thể cán bộ, công chức, viên chức Phòng GD&ĐT trao tặng điện thoại thông minh cho 10 em học sinh để các em có điều kiện tham gia học tập trực tuyến cùng bạn bè đồng trang lứa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức đã nhiệt liệt biểu dương Thường trực Hội Khuyến học huyện, Hội, Chi hội và hội viên Khuyến học các cấp; lãnh đạo, công chức, viên chức Phòng GD&ĐT; cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường và các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua đã có những đóng góp tích cực để ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho học sinh trong huyện có được điều kiện tốt nhất có thể để các em học sinh tham gia học tập đạt hiệu quả cao nhất.

Món quà ngày hôm nay tuy không lớn và cũng chưa thể đến với tất cả các em còn khó khăn, nhưng đây là tấm lòng của các thầy cô giáo, của những người làm công tác khuyến học, khuyến tài và của toàn xã hội, là thông điệp lan tỏa lòng nhân ái của mỗi chúng ta. Mong các em hãy cố gắng nỗ lực hết sức mình để khắc phục khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Hy vọng rằng sau buổi lễ hôm nay sẽ còn nhiều hơn nữa những hoạt động tương tự để tất cả học sinh còn khó khăn trên địa bàn được đón nhận những món quà ý nghĩa này./.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện