nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Tạm giữ hình sự đối tượng không đeo khẩu trang, chống người thi hành công vụ
Ngày đăng 21/04/2020 | 09:40  | View count: 1893

Sáng ngày 20/4, Công an huyện Mỹ Đức cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra đối với Nguyễn Danh Phúc, SN 1994, ở thôn Lê Xá, xã Lê Thanh và Nguyễn Văn Kỳ SN 1994, thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn vì đã có hành vi đánh người và chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, CA huyện Mỹ Đức cho biết, vào khoảng 14h30 phút ngày 19/4, Nguyễn Danh Phúc được Nguyễn Văn Kỳ chở bằng xe máy tham gia giao thông nhưng cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid - 19.

Khi đến chốt kiểm soát về phòng, chống dịch COVID-19 thuộc khu vực cầu chéo  thôn Thượng, xã Hồng Sơn, tổ công tác yêu cầu 2 đối tượng trên quay lại đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Với thái độ côn đồ, đối tượng Nguyễn Danh Phúc không chấp hành các quy định của tổ công tác và có lời lẽ vùng vằng, thách thức tổ kiểm soát dịch. Đúng lúc này có anh Bùi Văn Võ, SN 1986 trú tại thôn Thượng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức điều khiển xe máy đi tới do không đeo khang trang, nên tổ kiểm soát đã mời anh Võ vào tuyên truyền,  nhắc nhở đeo khẩu trang. Sau đó anh Võ cũng đã có lời qua, tiếng lại với Phúc và Kỳ, hai đối tượng này đã quay sang chửi bới và đánh vào mặt anh Võ. Trước hành vi đó lực lượng của chốt kiểm soát dịch đã ngăn chặn, khống chế hai đối tượng thì đồng chí Trần Bình Minh, công an viên thông Thượng,  xã Hồng Sơn bị đối tượng Kỳ đẩy ngã xuống mương nước, không dừng ở đó đối tượng Kỳ tiếp tục cầm 01 viên gạch đánh vào đầu anh Võ. Hậu quả, đồng chí Trần Bình Minh công an viên thôn thượng, xã Hồng Sơn bị xây xát phần lưng và khửu tay, anh Võ đã được đưa vào trạm Y tế để sơ cứu và bị khâu 02 mũi ở đỉnh đầu, ngay sau khi gây ra sự việc 02 đối tượng Kỳ và Phúc đã điều khiển xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Đến 18h cùng ngày, sau khi nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, đối tượng Kỳ và Phúc đã đến Công an xã Hồng Sơn để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào tình tiết sự việc, lời khai của các bị hại, công an xã Hồng Sơn đã bàn giao 02 đối tượng này cho công an huyện Mỹ Đức, qua đó cơ quan điều tra Công an huyện Mỹ Đức đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Danh Phúc và Nguyễn Văn Kỳ về hành vi chống người thi hành công vụ để tiến hành điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn Mạnh