nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Mỹ Đức rộn ràng ngày hội giao quân năm 2020
Ngày đăng 11/02/2020 | 14:52  | View count: 2255

Hòa chung không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân năm 2020 của thanh niên Thủ đô và nhiều tỉnh thành trong cả nước, sáng 11/2, 148 thanh niên ưu tú của huyện Mỹ Đức đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Tới dự và động viên thanh niên có đồng chí Nguyễn An Huy, TUV - Chánh thanh tra thành phố Hà Nội; đ/c Nguyễn Đức Hòa – Giám đốc Bảo hiểm TP Hà Nội; Đại tá Phùng Bá Tân – Phó Chánh Thanh tra BTL Thủ đô; Ở huyện có đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy; đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch HĐNVQS huyện; Lãnh đạo các đơn vị nhận quân; Các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân, người thân của các công dân nhập ngũ năm 2020.

Đại biểu tham sự buổi Lễ

7 giờ sáng, đông đảo người dân các địa phương trong huyện đã đến Ban CHQS huyện để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Trong tiết xuân, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về người lính như giục giã bước chân những người lên đường. Các chiến sĩ mới với ba lô, quân phục vẫn còn nguyên nếp gấp, hàng ngũ ngay ngắn, hồ hởi vì đã chính thức trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Đúng 8 giờ lễ giao nhận quân năm 2020 chính thức khai mạc. Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Thượng tá Bùi Văn học, Chỉ Huy trưởng Ban CHQS huyện đọc quyết định chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy -   Chủ tịch UBND huyện -  Chủ tịch HĐNVQS huyện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch HĐNVQS huyện đã ôn lại truyền thống của quê hương Mỹ Đức anh hùng, các đồng chí lãnh đạo huyện động viên các tân binh yên tâm lên đường phục vụ Tổ quốc; ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Mỹ Đức tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; chỉ đạo các cơ quan, các đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với các tân binh lên đường nhập ngũ theo quy định.

Trong ngày hội lên đường của tuổi trẻ, tân binh Vũ Ngọc Lâm, xã Hồng Sơn phát biểu và chia sẻ: “Trong không khí rộn ràng của buổi lễ giao quân, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tin tưởng của người thân, bạn bè, Tuyên hứa vào quân ngũ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin yêu của mọi người”.

Năm nay, Mỹ Đức có 148 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 145 tân binh tham gia quân đội và 3 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh của huyện được giao cho 7 đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 86 Binh chủng hóa học, Lữ đoàn 28/PKKQ của binh chủng phòng không không quân, Trung đoàn 692 sư đoàn 301 bộ tư lệnh thủ đô, Lữ đoàn 205 binh chủng thông tin liên lạc, tổng cục hậu cần, Binh chủng pháo binh, Đoàn nghi lễ quân đội và Công an TP Hà Nội. Các thanh niên nhập ngũ đợt này đều có sức khỏe tốt, lai lịch chính trị rõ ràng, nhiều thanh niên trình độ văn hóa cao. Đặc biệt để tạo khí thế phấn khởi, vững tin cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, trước đó 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà lưu niệm, trước sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương nên toàn bộ số thanh niên trúng tuyển đều vui vẻ, phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Tại địa điểm giao nhận quân, trước khi các tân binh bước qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị, các đồng chí lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện cũng đã ân cần bắt tay động viên và tặng hoa cho từng chiến sĩ. 148 thanh niên lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên xe về với đơn vị nhập ngũ. Trong giờ phút chia tay, mọi người đều chứng kiến tình cảm lưu luyến, xúc động của những người thân, bạn bè gửi trao đến các tân binh. Những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay bịn rịn, những lời dặn dò động viên của bố, mẹ, các anh chị, em, người yêu… như tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ.

Lễ giao nhận quân thực sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân bởi không khí trang nghiêm, sôi nỗi, rộn ràng. 148 thanh niên ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ huyện nhà đã lên đường nhập ngũ, tự tin bước vào môi trường quân ngũ với đong đầy tình cảm lưu luyến của gia đình, người thân và bạn bè. 

Thúy Huyền  – Hữu Khánh