CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Mỹ Đức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Tư pháp cấp xã
Ngày đăng 17/11/2016 | 13:09  | View count: 768

Sáng 17/11/2016, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND Huyện dự, chỉ đạo và khai mạc Hội nghị; cùng dự có đại diện Trung tâm Dữ liệu- Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, Phòng Kiểm soát TTHC – Sở Tư pháp thành phố Hà Nội và lãnh đạo, cán bộ, công chức một số cơ quan của huyện, các xã, thị trấn.

Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 02 ngày 17 và 18/11/2016, được chia làm 03 lớp với gần 100 học viên. Tại các lớp tập huấn, các học viên sẽ được giảng viên giới thiệu quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp cấp xã, thị trấn.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, công dân có thể đăng ký nộp hồ sơ hành chính công trực tuyến mức độ 3 ở bất kỳ nơi đâu và thời gian nào thông qua máy tính có kết nối Internet. Công dân chỉ cần một lần đến bộ phận "Một cửa" của UBND các xã, thị trấn để nộp hồ sơ lưu và nhận kết quả xử lý hồ sơ. Các thông tin trao đổi xử lý hồ sơ và kết quả xử lý hồ sơ cũng được cung cấp cho công dân thông qua tài khoản tại Trang thông tin điện tử của hệ thống dịch vụ công mức độ 3 được gửi qua email mà khách hàng đã đăng ký.

Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp xã, sẽ tạo nhiều thuận lợi cho công dân trong thực hiện thủ tục hành chính công. Công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến. Đồng thời khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân. Thông qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính và giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho công dân.

Phát biểu chỉ đạo và khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND Huyện đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thuộc Huyện phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao, định kỳ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng giai đoạn triển khai thực hiện. Đồng thời, yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức Huyện, các xã, thị trấn nâng cao ý thức trách nhiệm, tham gia tập huấn đầy đủ, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia là một yếu tố đặc biệt quan trọng, góp phần đổi mới thực sự tác phong, lề lối làm việc, từng bước đáp ứng yêu cầu của nền hành chính hiện đại của Huyện và Thủ đô.

BTV Cổng TTĐT Mỹ Đức