Hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách Hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách

Đoàn luật sư thành phố Hà nội: Tuyên truyền luật an ninh mạng trường Tiểu học; THCS Mỹ Đức
Ngày đăng 03/04/2023 | 18:51  | View count: 254

Sáng ngày 3/4, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội phối hợp cùng trường tiểu học; Trung học cơ sở Mỹ Đức tổ chức chuyên đề ngoại khóa tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn văn minh.

Tham dự chương trình có Luật sư Đào Ngọc Truyền, chủ nhiệm đoàn luật  sư TP Hà Nội, Đài Phát thanh truyền Hình Hà Nội, báo làng nghề Việt Nam, phòng tư pháp huyện. Thầy giáo Đặng bá Văn, hiệu trưởng nhà trường cùng đông đủ các thầy cô, hội phụ huynh học sinh và 634 học sinh  của trường.  

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội Luật sư Nguyễn Văn Hà đã tuyên truyền Luật an mạng và các quy định cấm khi sử dụng mạng, trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự khi vi phạm quy định về sử dụng mạng xã hội ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân. Tuyên truyền về kỹ năng sử dụng mạng an toàn , trẻ em có quyền được bảo vệ, tiếp cận thông tin, tham gia hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, giữ bí mật cá nhân, đời sống riêng tư và các quyền khác khi tham gia trên không gian mạng. Luật sư Hà  đưa những ví dụ cụ thể học sinh được hiểu và biết cách ứng xử với các tình huống gặp trên mạng như bị bạn bắt nạt trên mạng, phòng tránh xâm hại tình dục khi đối tượng quen qua mạng xâm hại, phòng tránh bị lấy mất thông tin, tránh bị lừa đảo trên môi trường mạng. Ngoài ra, các em cũng được hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng an toàn phục vụ việc học tập và kỹ năng xử lý khi bị bạn bắt nạt trên mạng.

Buổi tuyên truyền nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh nhà trường. Kết thúc buổi tuyên truyền, thầy giáo Đặng bá Văn hiệu trường trường tiểu học, THCS Mỹ Đức cho biết : Qua đây,  các em học sinh của trường  đã tiếp thu được kiến thức về sử dụng mạng an toàn hiệu quả, văn minh để sử dụng tốt nhất cho mục đích học tập, trở thành con ngoan trò giỏi. Nhân dịp này, đoàn luật sư TP Hà Nội và các nhà tài trợ đã trao tặng cho 50 học sinh của trường đạt giải  cao toán thi  trên mạng internet năm 2023.

Nguyễn Hương