LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Công an huyện Mỹ Đức tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng 04/09/2021 | 16:08  | View count: 902

Thực hiện Kế hoạch của Công an Tp Hà Nội về tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 17 của UBND Tp và các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự. Từ ngày 16/ 8, Công an huyện Mỹ Đức đã thành lập và triển khai 2 tổ kiểm tra lưu động và 8 tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường để kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội như ra khỏi nhà không có lí do chính đáng, không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, trở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ. Mỗi tổ công tác gồm 5 đồng chí và phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn để triển khai kiểm tra, kiểm soát.

Chiều tối ngày 3/9, Tổ kiểm soát đặc biệt số 8, công an huyện Mỹ Đức đã lập chốt kiểm tra, xử lý người và phương tiện vi phạm Chỉ thị 17 của UBND tại ngã 5 Thị trấn Đại Nghĩa.Theo ghi nhận của PV, hàng chục trường hợp được tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Hầu hết người dân xuất trình được các giấy đi đường, giấy tờ liên quan, các phương tiện đều dán mã QR nhận diện đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, một số trường hợp khác xuất trình giấy đi đường không đúng quy định, vi phạm luồng, tuyến đã bị tổ công tác lập biên bản, bàn giao Tổ xử lí vi phạm công an Thị trấn Đại Nghĩa xử phạt. Ngoài ra, một số trường hợp không có giấy tờ xe, bằng lái xe… cũng bị nhắc nhở, xử phạt. Việc kiểm tra được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo khoảng cách an toàn và các yêu cầu phòng chống dịch. Cán bộ, chiến sỹ tổ công tác cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân đồng tình, ủng hộ, chấp hành các quy định giãn cách xã hội, đồng thời cương quyết xử lí các trường hợp cố tình vi phạm.

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát các vi phạm trong phòng chống dịch, Công an huyện tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả 87 tổ covid cộng đồng, 44 tổ tuần tra, kiểm soát, 89 chốt kiểm soát phòng chống dịch, chỉ đạo phối hợp Công an các xã, thị trấn tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm để quản lý người và phương tiện ra ngoài tham gia giao thông không có lý do chính đáng, sử dụng giấy đi đường không đúng quy định, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR trên địa bàn huyện. Công an huyện Mỹ Đức cũng tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện tại các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào huyện, tuyệt đối không để các trường hợp lợi dụng xe “ưu tiên” để đưa người và phương tiện ra, vào huyện./.

Nguyễn Quyền - Hữu Khánh