LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Mỹ Đức: Diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học
Ngày đăng 08/02/2022 | 17:00  | View count: 313

Chiều ngày 8/2, Tại trường tiểu học Phù Lưu Tế, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức diễn tập công tác đón học sinh khối tiểu học trở lại trường học học trực tiếp.

Về dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế, phòng Y tế, Công an huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học trên địa bàn.

Tại buổi diễn tập, các thầy cô giáo được hướng dẫn, xử lý nội dung phân luồng giao thông khi phụ huynh học sinh đưa con em tới trường; hướng dẫn học sinh vào trường, vào lớp an toàn; hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại lớp; xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại lớp học; xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm Covid-19 tại lớp và hướng dẫn học sinh ra về. Sau 9 tháng học sinh khối tiểu học học tập online tại nhà. Thực hiện công văn số 320/UBND ngày 05 tháng 2 năm 2022 của UBND Thành phố về việc cho học sinh các lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10 tháng 2 năm 2022. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng các phương án, biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, của UBND huyện để các trường nắm được, triển khai thực hiện Đảm bảo thích ứng linh hoạt an toàn với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới. Phòng giáo dục đào tạo huyện cũng đã xây dựng phương án, kịch bản đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 xảy ra trong học sinh và tại trường học. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Trang đã yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền để các bậc phụ huynh học sinh yên tâm cho con em mình đi học trực tiếp tại trường. Ngành giáo dục đào tạo huyện phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế trang bị kiến thức phòng chống dịch cho các trường và các cháu học tập tại trường. Đảm bảo đủ nguồn nước sạch, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế và các trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch tại trường. Qua đánh giá của các cơ quan chuyên môn, huyện Mỹ Đức có đủ điều kiện an toàn để học sinh khối tiểu học, THCS và THPT trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. Còn hiệu trường các trường Tiểu học, THCS đều cho biết : Chủ trương của Thành phố và huyện Mỹ Đức được các bậc phụ huynh trong huyện đồng tình hưởng ứng và các em học sinh rất háo hức được trở lại trường học học tập.

Một số hình ảnh tại buổi Diễn tập:

Nguyễn Hương-Hữu Khánh