LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Hội Nông dân Mỹ Đức kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân
Ngày đăng 13/08/2021 | 08:09  | View count: 824

Nhiều ngày qua, đặc biệt là từ thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách toàn Thành phố, các cấp Hội Nông dân huyện Mỹ Đức đã chung tay hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, tháo gỡ khó khăn giúp nông dân huyện. Thời điểm này đang là thời gian thu hoạch nhiều loại rau, củ, quả của người nông dân trên khắp cả nước. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp đã khiến cho việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn, trong đó có người dân huyện Mỹ Đức.

Nhằm góp phần hỗ trợ nông dân vượt qua đại dịch, Hội Nông dân huyện Mỹ Đức đã phát động chương trình “Nông dân chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản". Với mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia, Hội Nông dân huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và người dân tham gia hỗ trợ, tiêu thụ trứng, rau ngót, nhãn và cá cho nông dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã Phúc Lâm, Tuy Lai.. Lời kêu gọi đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể cán bộ, hội viên nông dân huyện. Cùng đồng hành Hội Nông dân huyện Mỹ Đức còn kết nối với các đơn vị bạn tiêu thụ cho bà con nông dân trong huyện như hội nông dân huyện Đan Phượng, Hội Nông dân huyện Hoài Đức, huyện Quốc Oai, nhóm thiện nguyện cùng nhịp đập huyện Đan Phượng.

Theo chia sẻ của đồng chí Mai Văn Ngạn - Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: trong đợt giãn cách Hà Nội theo chỉ thị 17, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã hỗ trợ tiêu thụ được 833.430 quả trứng gà, 724.900 quả trứng chim cút, 25.060 con chim cút, 4 tấn cá, 5 tấn rau ngót và 4,5 tấn nhãn. Đặc biệt, riêng trong 2 ngày 11 và 12/8 hội viên nông dân trong huyện đã tiêu thụ được 23.830 quả trứng gà, 4.800 quả trứng chim cút, 85 kg hành tươi….cho bà con nông dân xã Phúc Lâm.

Thông qua nền tảng mạng xã hội là Facebook, Zalo, ...Hội nông dân làm trung gian tiếp nhận thông tin của người bán và người mua, hỗ trợ lưu thông nông sản trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy việc thực hiện kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân được đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần sẻ chia được lan rộng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Hội nông dân huyện đã và đang tiếp tục kêu gọi các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, tập thể và cá nhân kết nối tiêu thụ các loại rau, củ, quả đang vào mùa thu hoạch cho nông dân trong huyện.

Thúy Huyền