LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Hỗ trợ 28 đối tượng F1 bị ảnh hưởng Covid-19 tại xã An Mỹ
Ngày đăng 06/08/2021 | 10:33  | View count: 468

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã và đang có nhiều tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Chiều 5/8, Phòng Lao động - TB&XH huyện và UBND xã An Mỹ đã trao tiền hỗ trợ cho 28 hộ gia đình trên địa bàn xã An Mỹ thuộc diện F1 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ với tổng số tiền là 72.040.000đ.

Theo đồng chí Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã An Mỹ cho biết, ngoài 28 hộ đã được hỗ trợ đợt này, xã đã hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ cho 4 hộ kinh doanh, 21 lao động tự do trình UBND huyện xét duyệt.…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy phát biểu

Về dự và trao tiền hỗ trợ cho đại diện 5 hộ thuộc diện F1 đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy đã khẳng định: Cách đây đúng 1 tháng xã An Mỹ phát hiện có ca dương tính đầu tiên trong đợt dịch covid thứ 4, tuy nhiên trước sự đồng lòng của nhân dân, sự vào cuộc của chính quyền các cấp đã khẩn trương khoanh vùng dập dịch. Để đảm bảo an sinh xã hội cho các hộ gia đình thuộc diện hưởng trợ cấp ảnh hưởng bởi dịch covid, người lao động tự do, các hộ kinh doanh, đồng chí yêu cầu Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, phối hợp các đơn vị liên quan chi trả kịp thời, đúng đối tượng, kiểm tra, rà soát đảm bảo việc chi trả công khai, minh bạch, không để trùng lặp.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện và Lãnh đạo xã An Mỹ trao tiền hỗ trợ cho đại diện 5 hộ thuộc diện F1

Hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thành, có con trai thuộc đối tượng F1 là một trong những hộ đầu tiên được nhận hỗ trợ trong đợt này. Chị xúc động cho biết, đợt trước trong thời gian dịch diễn biến phức tạp con trai chị tiếp xúc với trường hợp F0 và phải thực hiện cách ly dài ngày, cuộc sống càng khó khăn. Hôm nay, được nhận hỗ trợ kịp thời, thực sự là nguồn động viên lớn đối với gia đình chị.

Hiện nay, huyện Mỹ Đức đang tích cực rà soát, thẩm định hồ sơ các đối tượng để triển khai chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ do đại dịch Covid-19. Với việc khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kịp thời tới các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, thực hiện tốt mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Thúy Huyền