BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Xã Bột Xuyên: Bầu các chức danh của HĐND xã khóa XX
Ngày đăng 29/06/2021 | 09:30  | View count: 466

Sáng ngày 28/6, ủy ban bầu cử xã Bột Xuyên đã tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XX để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND xã.

Về dự và chúc mừng kỳ họp có đồng chí Trần Quốc Sinh - ủy viên BTV huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, đồng chí Mai Thành Công - Huyện ủy viên - Trưởng phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, trưởng các ban ngành, đoàn thể và 25 đại biểu là HĐND xã khóa XX.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã Bột Xuyên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đảm bảo theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu huyện và HĐND xã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Ủy ban bầu cử xã cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư liên quan đến công tác bầu cử. Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, tình hình dư luận nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Đặc biệt xã đã kiện toàn 2 tổ bầu cử đủ 21 thành viên và 6 tổ bầu cử có 15 thành viên phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Xã đã bố trí 8 hòm phiếu phụ để có tình huống cử tri nhiễm Covid-19 bị cách ly tại nhà, tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu tới hộ gia đình để cử tri bỏ phiếu
Trong ngày 23/5 thực sự là ngày hội lớn của nhân dân xã Bột Xuyên. 8 đơn vị bỏ phiếu với 6.027 cử tri, đạt tỷ lệ 99,67% cử tri đã  nô nức tham gia đi bỏ phiếu. Kết quả, đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội; Hội đồng nhân dân thành phố, huyện và 25 đại biểu HĐND xã khóa XX. Cuộc bầu cử được đánh giá tổ chức đúng tinh thần chỉ đạo, dân chủ, bình đẳng, an toàn tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi và là ngày hội lớn của nhân dân trên địa bàn xã.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân, ủy ban nhân dân xã  tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau tổng kết công tác bầu cử, HĐND xã Bột Xuyên đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh  chủ tịch, phó chủ tịch và các ban của  HĐND. Bầu Chủ tịch, phó chủ tịch UBND, ủy viên ủy ban xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND xã đã nhất trí tín nhiệm bầu đồng chí Phan Đức Trọng tái đắc cử chủ tịch HĐND xã, đồng chí Trần Xuân Hải tái đắc cử Chủ tịch UBND xã và bầu 2 phó chủ tịch UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này, lãnh đạo HĐND, phòng nội vụ  đã tặng hoa và chúc mừng kỳ họp thứ nhất của xã đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương - Hữu Khánh