BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Ủy ban Bầu cử xã Lê Thanh đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố trong công tác bầu cử
Ngày đăng 25/06/2021 | 17:42  | View count: 516

Sáng 25/6, Ủy ban bầu cử xã Lê Thanh tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.Tới dự tổng kết có đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện.

Cuộc bầu cử Đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Lê Thanh đã triển khai các bước quy trình bầu cử theo quy định. UBND xã đã thành lập  ủy ban bầu cử, các tiểu ban giúp việc, các tổ chức phụ trách bầu cử đảm bảo kịp thời, đúng luật và đúng quy trình. Xã Lê Thanh đã thành lập 7 tổ bầu cử tại 7 thôn trong xã.

Các đại biểu dự hội nghị

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức phù hợp để cử tri và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội, HĐND các cấp; về quyền, nghĩa vụ tham gia bầu cử để xây dựng các cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Công tác bảo đảm an ninh trật tự đã được thực hiện tốt, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn  cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, bảo đảm cho tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử an toàn và thuận lợi tại các khu vực bỏ phiếu.

Đúng 5h30 phút, ngày 23/5, 7/7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã Lê Thanh đã tổ chức khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Lễ khai mạc bầu cử được diễn ra trang trọng, nghiêm túc, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Đến 16h cùng ngày, 100% tổ bầu cử trên địa bàn xã hoàn thành xong công tác bỏ phiếu.      Trong ngày bầu cử,  9.228 cử tri tại 7 tổ bầu cử của xã Lê Thanh đã tham gia lựa chọn và bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Trong đó đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Tp, đại biểu HĐND huyện đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần. Cử tri xã Lê Thanh cũng đã tham gia lựa chọn và bầu 28 ông bà đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo đủ cơ cấu, thành phần. Quá trình tổ chức bầu cử thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid - 19, an ninh trật được giữ vững, không để xảy ra tình huống phát sinh, không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo kiến nghị liên quan đến công tác bầu cử.

Các đồng chí lãnh đạo xã Lê Thanh tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Văn Triều tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử của xã Lê Thanh, đồng thời, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân dân và cử tri trên địa bàn đã nhất trí, đồng lòng thực hiện thành công cuộc bầu cử. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã căn cứ quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và huyện chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND xã để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định.

Đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng, cấp ủy, chính quyền xã Lê Thanh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, năng động, chủ động vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để xã Lê Thanh về đích xây dựng nông thôn mới năm 2021.

Với những thành tích đạt được trong công tác bầu cử, UBND Thành phố đã tặng Bằng khen cho Nhân dân và cán bộ xã Lê Thanh và Tổ bầu cử số 1 thôn Lê Xá, UBND huyện đã tặng giấy khen cho Tổ bầu cử số 4 thôn Áng Thượng và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. UBBC xã Lê Thanh  tặng giấy khen cho 7 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và  đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

Nguyễn Quyền - Nguyễn Cường