an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Cụm thi đua số 11 Công an Thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2022
Ngày đăng 27/04/2022 | 08:30  | View count: 363

Ngày 26/4, Cụm thi đua số 11 Công an Thành phố Hà Nội gồm các đơn vị: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2022.

Đến dự có Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội; lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Công an Thành phố, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an Thành phố. Ở huyện Mỹ Đức có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UV BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; Trưởng Công an các huyện trong Cụm thi đua số 11.

 

Với khẩu hiệu hành động “ Chủ động, Nêu gương, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả ”, Cụm thi đua số 11 Công an TP Hà Nội đã thống nhất và ký kết giao ước thi đua về các nội dung: tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả 4 đợt thi đua " Vì an ninh Tổ quốc" gắn với các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Đảng, Đất nước, Thủ đô và của Ngành; tập trung triển khai có hiệu quả các Kế hoạch, chuyên đề đảm bảo An ninh Quốc gia, giữ gìn TTATXH; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác được CATP giao năm 2022. Các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Huyện ủy, UBND các huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an huyện năm 2022, với những mục tiêu giữ vững ổn định ANQG, đảm bảo TTATXH trong mọi tình huống; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 6 đơn vị trong Cụm. Nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động trong và ngoài nước; không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối, bạo loạn; chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ; không để hình thành tổ chức chính trị đối lập và “điểm nóng" về ANTT.

Kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội, giảm phạm pháp hình sự từ 5%, giảm tội phạm nghiêm trọng so với năm 2021; kịp thời phát hiện, triệt phá các ổ nhóm tội phạm không để tồn tại, hình thành các tụ điểm phức tạp về hình sự và TNXH, không để tội phạm hoạt động lộng hành. Nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm, trong đó tỷ lệ điều tra khám phá chung đạt trên 75%, tỷ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%. Tiếp tục duy trì tỷ lệ xử lý tố giác, tín bảo về tội phạm trên 90%. Đảm bảo tuyệt đối an toàn các nhà tạm giữ, đảm bảo đúng pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm, hoạt động tạm giam, tạm giữ. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ATGT, giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chỉ (so vụ, số người chết, số người bị thương) trong đó giảm từ 5% đến 10% số người chết; không để ùn tắc giao thông kéo dài, tạo bước chuyển biến rõ rệt về văn minh, trật tự đô thị trên địa bàn; Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, làm giảm các vụ cháy nổ lớn xảy ra trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc kết hợp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc; duy trì hiệu quả các mô hình quần chúng tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; hoạt động các cụm liên kết về ANTT. Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an xã. Bảo vệ dân phố. Dân phòng, Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp…..Phấn đấu và hoàn thành tất cả các chi tiêu công tác năm 2022 do CATP giao; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, XDLL, hậu cần, kỹ thuật; tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng, xây dựng 95% cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không có cơ sở Đảng yếu kém, 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn, tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo sức hút, khuyến khích đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào góp phần vào thành tích chung của từng đơn vị.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã thông qua quy chế hoạt động, chế độ công tác, các chương trình hoạt động năm 2022; quy chế chấm điểm thi đua của các đơn vị trong Cụm, thống nhất thực hiện một số nhiệm vụ chung như: khích lệ, động viên CBCS tích cực hưởng ứng phong trào thi đua " Vì an ninh Tổ quốc" các đợt thi đua do CATP, Huyện ủy, UBND các huyện trong Cụm phát động. Các đơn vị trong Cụm thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua, nhân rộng những cách làm hay, những tấm gương " Điển hình tiên tiến". gương " người tốt - việc tốt"; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm với các Cụm thi đua khác trong CATP để học tập, nâng cao hiệu quả công tác, tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các đơn vị./.

Nguyễn Quyền - Nguyễn Cường