an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ
Ngày đăng 19/03/2019 | 15:19  | View count: 5196

Sáng ngày 18/3, UBND huyện đã tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Về dự có Bộ tư lệnh quân khu thủ đô Hà Nội. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện. Bí thư, Chủ tịch, xã đội trưởng 22 xã, thị trấn trong huyện.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn quan tâm, lãnh chỉ đạo. Huyện ủy, UBND huyện đã tăng cường công tác quán triệt nghiêm túc các văn bản của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đổi mới công tác tuyển truyền, giáo dục pháp luật để mọi tầng lớp nhân dân, nhất là công dân  trong độ tuổi nhập ngũ nắm được quyền lợi, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Công tác rà soát, phúc tra, sơ tuyển được chỉ đạo kịp thời. Hội đồng nghĩa vụ xã, thị trấn đã thực hiện tốt các bước sơ tuyển, nắm chắt chất lượng về chính trị đạo đức, văn hóa, sức khỏe, trình độ văn hóa của công dân. Năm 2019, huyện đã thành lập 2 hội đồng khám tuyển sức khỏe NVQS. Kết quả toàn huyện có 420 thành niên đến khám, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó số nam thanh niên có trình độ ĐH, Cao đẳng là 36 thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã đã sớm hoàn thiện hồ sơ, tổ chức hiệp đồng giao nhận quân nhanh, gọn, đúng quy định, gây ấn tượng tốt trong nhân dân.Lễ giao quân được tổ chức trang trọng như một ngày hội quốc phòng toàn dân  của nhân dân. Mỹ Đức đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân của thành phố Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung làm sáng tỏ kinh nghiệm trong công tác sơ tuyển, khám tuyển, tổ chức động viên, thăm hỏi thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Phát huy thành tích nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, huyện tiếp tục tăng cường quản lý công dân thực hiện NVQS. Trong tháng 4, các xã, thị trấn đăng ký nam công dân đủ 17 tuổi, đăng ký bổ sung, nắm chắc quân số, chất lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, xuất ngũ về địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có hành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 19 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Nguyễn Hương - Lê Quí