văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, nhân viên và học sinh tiêu biểu năm học 2016 - 2017
Ngày đăng 25/05/2017 | 16:18  | View count: 822

Sáng ngày 25/5, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, nhân viên và học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017.

Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện và hàng trăm thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng trong năm học 2016 - 2017.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và đào tạo Huyện năm học 2016- 2017

Năm học 2016-2017 là năm học tiếp tục thực hiện “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; mặc dù còn có những khó khăn nhất định, song thầy và trò ngành Giáo dục và đào tạo Mỹ Đức đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực. Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy và học theo hướng đổi mới, làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực trong học tập, nghiên cứu khoa học. Kết quả, nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Quốc gia.

Tại hội thi Giáo viên dạy giỏi, nhân viên giỏi cấp huyện có 166 giáo viên, nhân viên; cấp Thành phố có 07 giải. Trong cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning và thiết kế bài giảng dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn cấp THCS đã giành được 29 giải cấp Thành phố. Tiêu biểu là các cô Nguyễn Thị Trà, trường THCS Đồng Tâm; cô Kim Thị Thanh, thầy giáo Lê Văn Hưng trường THCS Tế Tiêu; cô Đỗ Thị Hạnh, thầy Đỗ Tiến Lâm trường THCS Phù Lưu Tế, nhiều thầy, cô dạy các đội tuyển ngữ văn, hóa học, sinh học và giáo dục công dân đã làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh trong đội tuyển đạt nhiều giải cao, tỷ lệ có giải chiếm 70 đến 80% số học sinh dự thi và nhiều thầy cô, giáo khác ngày đêm tâm huyết, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện

tặng Giấy khen cho các thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017

Kết quả các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện đã có hàng nghìn học sinh đạt giải, tiêu biểu trong cuộc thi này là học sinh các trường Tiểu học: Đồng Tâm, Hợp Thanh A, Hợp Thanh B, An Mỹ; các trường THCS Tế Tiêu, Bột Xuyên, Hương Sơn, Hợp Thanh….Toàn ngành đã có 172 giải cấp Thành phố. Đặc biệt, trong năm học này đã có 11 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong đó có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Trong năm học vừa qua, đã có nhiều tấm gương học sinh thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy qua những hành động, việc làm thể hiện lòng dũng cảm, thái độ trung thực. Đó là em Hoàng Minh Hải, lớp 7B trường THCS Xuy Xá đã dũng cảm cứu 1 em học sinh lớp 3 thoát khỏi tai nạn đuối nước; em Nguyễn Thế Hùng, lớp 5B trường Tiểu học Vạn Kim; em Hoàng Xuân Khoa, lớp 5C trường Tiểu học Lê Thanh A không chỉ là học sinh chăm ngoan, học giỏi mà còn có việc làm rất đáng trân trọng là nhặt được của rơi trả lại người mất. Và nhiều em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật đã vươn lên học giỏi đó là các em Đặng Văn Toàn, lớp 9A trường THCS Bột Xuyên, em Trần Văn Duy, lớp 9A trường THCS Hùng Tiến, em Nguyễn Như Linh, trường Tiểu học Thượng Lâm….

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện

tặng Giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên; làm tốt hơn công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trong toàn huyện. Các em học sinh tiếp tục phát huy thành tích, sở trường, lấy thành tích hôm nay là hành trang trong học tập, nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng quê hương.

Tại hội nghị, đã có hàng nhiều thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng vì đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi năm học 2016 - 2017.

Thúy Huyền – Nguyễn Cường