tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài xã Hồng Sơn năm 2019
Ngày đăng 14/10/2019 | 11:19  | View count: 1485

Ngày 13/10, Hội khuyến học xã Hồng Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Toản - Bí thư Đảng ủy; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội khuyến học xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn và các em học sinh đạt giải các kỳ thi các cấp, các em học sinh thi đỗ đại học năm học 2019.

Năm học 2018 - 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội khuyến học cấp trên và Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hội Khuyến học xã Hồng Sơn đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức hội vững mạnh. Các phong trào xây dựng xã hội học tập, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” được nhân dân hưởng ứng tích cực và từng bước phát triển. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm đẩy mạnh, sát sao và thu được kết quả tốt. Hiện nay, tổng số dòng họ có quỹ Khuyến học là 24 họ, với tổng số tiền là 475,4 triệu, trong năm các dòng họ đã trích 250 triệu đồng để khen thưởng cho các cháu học sinh đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019; Riêng dòng họ Bùi thôn Thượng đã tổ chức cho các cháu đi thăm quan các di tích lịch sử, đã động viên các cháu học tập và hiểu thêm những giá trị lịch sử… Đặc biệt, Hội khuyến học xã cũng đã kết nối được với mạnh thường quân nhận giúp đỡ, hỗ trợ 1 cháu có hoàn cảnh khó khăn học đại học mỗi tháng 2 triệu đồng trong suốt thời gian học đại học.

Năm 2020, Hội khuyến học xã đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị, Quyết định 281-QĐ/TTg ngày 20/12/2014 của Thủ Tướng Chính phủ về công tác khuyến học, khuyến tài gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức học tập và tích cực thực hiện tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ về học tập “Học, học nữa, học mãi” và “Học tập suốt đời”, hướng tới xây dựng xã hội học tập, văn minh, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong từng gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư. Phấn đấu quỹ khuyến học của xã tăng thêm ít nhất 30 triệu đồng; 100% các thôn duy trì và phát triển quỹ khuyến học thôn, hàng năm làm tốt việc khen thưởng cho các cháu có thành tích trong học tập…

Nhân dịp này tại hội nghị, Hội Khuyến học xã đã khen thưởng cho các em học sinh  đạt  giải các kỳ thi các cấp trong năm học 2018 - 2019 và các em học sinh thi đỗ đại học năm học 2019.

Thúy Huyền