tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Trao tặng quà tết từ thiện cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Huyện
Ngày đăng 31/01/2019 | 09:44  | View count: 1683

Sáng ngày 26/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức phối hợp với Công ty Cổ phần Xây lắp điện Thành An và Đài PTTH Hà Nội trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp điện Thành An đã trao tặng 200 xuất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại 3 xã như: An Mỹ, An Tiến và Xuy Xá. Trong đó, xã An Mỹ được trao tặng 35 xuất cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; xã An Tiến với 78 xuất quà và xã Xuy Xá được trao 68 xuất quà cho người khuyết tật và người nghèo, mỗi xuất quà giá trị 300 ngàn đồng. Ngoài ra còn trao 3 triệu đồng cho mái ấm Thành Tâm cũng tại xã Xuy Xá...

Ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp điện Thành An và ông Trịnh Xuân Hương UV BTV – Chủ tịch MTTQ huyện Mỹ Đức trao tặng quà tết cho các hộ nghèo xã An Tiến

Ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp điện Thành An là người con quê hương Mỹ Đức, hiện công tác tại Hà Nội đã chia sẻ: “Chương trình tặng quà tết cho người nghèo rất là ý nghĩa và nhân văn được Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tổ chức thường niên. Công ty xây lắp điện Thành An rất vui mừng được góp một phần nhỏ bé của mình chung tay với Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Cổ phân Xây lắp điện Thành An cũng đã tặng quà cho người mù, khóa học chữ nổi và kết hợp với Đài PTTH Hà Nội tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó cùng một số hoạt động an sinh xã hội khác. Tôi rất là vui đã cùng chia sẻ nhỏ bé của mình, cảm thấy mình được vui hơn khi được chia sẻ với nhiều người, niềm vui được nhân lên trong đầu xuân năm mới”.

Đ ài PTTH Hà Nội cùng bà Cao Thị Minh Thúy Chủ nhiệm CLB Sống để yêu thương trao quà Tết cho gia đình ông Trần Văn Ưng xã An Tiến

Cũng trong dịp này bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Đỗ Thị Hằng (Đài PTTH Hà Nội) và Bà Cao Thị Minh Thúy Chủ nhiệm CLB “Sống để yêu thương”, “Nhà hàng Tâm Sen” đã quyên góp của các tổ chức cá nhân để trao cho gia đình ông Trần Văn Ưng ở xã An Tiến (Mỹ Đức) quà tết gồm: xe đạp, gạo tết, mì tôm cùng tiền mặt là: 8 triệu đồng. Tổng trị giá xuất quà trao tặng riêng cho gia đình ông Trần Văn Ưng là: 12 triệu đồng.

Gia đình ông Trần Văn Ưng là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt lại mắc bệnh nặng, gia sản khánh kiệt, một mảnh đất cắm dùi cũng không có, nhà phải đi ở nhờ nhà hàng xóm, hai vợ chồng ông có có 4 con nhỏ, con gái lớn mới học lớp 7. Cả gia đình chỉ trông chờ vào sức lao động duy nhất của người vợ, với phần yếu tay mềm. Khi tết về ông phải trả lại nhà hàng xóm làm ăn xa trở về quê ăn tết, gia đình ông tết này phải dọn xuống khu chuồng lợn bỏ không để ở tạm. Nhận phần quà Tết từ đoàn công tác xã hội từ thiện Đài PTTH Hà Nội, ông Trần Văn Ưng cảm động chia sẻ: “Trước đây tôi vẫn khỏe và đi làm bình thường, cách đây 7 năm tôi bị lao phổi, rồi bị bệnh nấm. Sau đó bị đứt tĩnh mạch phổi phải điều trị, thường mỗi năm từ 3 – 4 lẫn ra bệnh viện điều trị, từ đó kéo theo kinh tế gia đình sa sút. Vợ chồng tôi sinh được 4 cháu, (3 gái, 1 trai) vì lấy nhau muộn nên cháu lớn năm nay mới học lớp 7; còn cháu trai mới được 28 tháng tuổi. Hoàn cảnh như vậy, nên các cháu đã làm đỡ bố mẹ. Từ ngày ốm đau cả gia đình trông vào sức lao động của vợ, vừa phụ giúp gia đình lại phải lo lắng cho các con ăn học, nhiều lúc túng thiếu vẫn phải vay mượn thêm. Bản thân tôi rất xúc động và biết ơn sự lãnh đạo của các cấp, các ngành và các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ chia sẻ để vượt lên số phận”…

Bà Cao Thị Minh Thúy đại diện cho CLB “Sống để yêu thương” và “Nhà hàng Tâm Sen” dù công việc của ngày cuối năm bận rộn, nhà phải trông cháu nhỏ nhưng vẫn tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Bà đã chia sẻ với phóng viên: “Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, tôi với chị Thanh Nga và chị Đỗ Thị Hằng làm việc tại Đài PTTH Hà Nội muốn mang tình yêu thương làm ấm áp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng trong xã hội. Chính vì thế, chúng tôi đã có duyên kết hợp được với nhau đồng hành rất nhiều chuyến. Đây cũng là một chuyến của chúng tôi đồng tâm, hợp sức cùng với nhau để mang những món quà tuy rằng rất nhỏ nhưng chứa chan tình yêu thương. Chúng tôi nghĩ rằng mình có manh quần, áo ấm mang đến tính yêu thương đó đến với các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn có cái tết đầm ấm”

Đoàn công tác thiện nguyện gồm có Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, bà Đỗ Thị Hằng Đài PTTH Hà Nội và bà Cao Thị Minh Thúy đã trực tiếp trao quà tết 1 triệu đồng tiền mặt, gạo, mì tôm cho bệnh nhân ung thư Nguyễn Thị Hán quê xã An Tiến (Mỹ Đức) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức.

Đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVNTV huyện Ủy - Chủ tịch MTTQ huyện Mỹ Đức chia sẻ với các hộ nghèo xã Xuy Xá

Đồng chí Trịnh Xuân Hương, UV BTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức đã gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác xã hội thiện nguyện cùng các mạnh thường quân và cho biết ngay từ đầu năm 2019, MTTQ huyện Mỹ Đức rất quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Ông chia sẻ với phóng viên: “ Ngay từ đầu năm 2019, MTTQ đã ban hành kế hoạch chung tay chăm lo cho tết vì người nghèo và kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp về ủng hộ cho người nghèo. Kết quả thu được 2000 xuất quà, trị giá từ 300 – 500 ngàn đồng/ 1 xuất quà. Tổng số hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Đức còn 2,6% tương ứng với 1620 hộ. Như vậy Tết Kỷ Hợi 2019 mỗi hộ nghèo ngoài chính sách của Trung ương, thành phố trích từ nguồn sách sách để hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa hộ nghèo tối thiểu được nhận thêm một xuất quà của các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ.

Công ty Cổ phần xây lắp điện Thành An do ông Nguyễn Đức Huynh - Chủ tịch HĐQT làm giám đốc đã về trao tặng hộ nghèo cho 3 xã  như: An Tiến, An Mỹ và Xuy Xá với gần 200 xuất quà, trị giá trên 50 triệu đồng. Đây là một tấm lòng, một nghĩa cử hết sức cao đẹp của một doanh nghiệp làm ăn trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng với MTTQ, cấp ủy chính quyền huyện Mỹ Đức chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”.

Món quà tuy nhỏ, nhưng với tấm lòng của các nhà hảo tâm, thiện nguyện, cùng các mạnh thường quân đã trạo đến tận tay cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, hộ nghèo, hoàn cảnh cơ nhỡ, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi khắp trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đoàn công tác từ thiện mong muốn chia sẻ những nhọc nhằn với những mảnh đời đang gặp khó khăn có có cái Tết sum vầy bên người thân, gia đình thật đầm ấm.

Minh Xuân (Phóng viên Thời báo Làng nghề Việt)