tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19
Ngày đăng 07/07/2021 | 18:04  | View count: 609

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo ngành y tế và các lực lượng chức năng phối hợp với UBND xã An Mỹ tổ chức điều tra, truy vết; lập danh sách các trường hợp F1 chuyển đi cách ly tập trung và phun hóa chất tại khu vực ổ dịch. Công an huyện Mỹ Đức đã thiết lập các chốt kiểm soát dịch tại các đường ra vào thôn Kênh Đào.

Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Chủ tịch UBND Huyện và các đồng chí lãnh đạo Huyện trực tiếp đến khu cách ly kiểm tra và chỉ đạo

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ gia đình, 2190 nhân khẩu theo 3 lớp ( Lớp lõi thực hiện nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 bao gồm 32 hộ gia đình với tổng 131 nhân khẩu; lớp tiếp theo thực hiện theo Chỉ thị 15, lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19 ) từ đó vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn kích hoạt toàn hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo cơ sở khẩn trương vào cuộc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các trường hợp dương tính để đưa đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, hệ thống đài truyền thanh ở cơ sở kịp thời cung cấp thông tin chính thống và định hướng dư luận xã hội. Tổ chức tuyên truyền lưu động, các đội loa cầm tay, loa kéo di động kết hợp đo thân nhiệt, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone tại các chốt kiểm soát dịch và từng thôn, xóm. Chủ động chuẩn bị các nhu yếu phẩm không để thiếu hàng, trục lợi, sốt giá; đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ và người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện Mỹ Đức và Đ/c Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn thăm tặng quà chốt kiểm dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm thi, tổ chức phun khử khuẩn xung quanh địa điểm thi, quy mô rộng trước và sau kỳ thi, tổ chức truy vết triệt để các em F1, F2 sẽ thi đợt sau, khi hoàn thành công tác cách ly y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Huyện đã ghi nhận sự xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết trong thời điểm hiện nay: “Có thể nói, không riêng ngành Y tế, không riêng đơn vị nào mà toàn xã hội, toàn đất nước Việt Nam và thế giới đều đang đứng trước một “cuộc chiến” rất cam go. Và trong bất kỳ “cuộc chiến” nào, nếu không có tinh thần đoàn kết sẽ rất khó có được chiến thắng”.

"Cuộc chiến" với dịch Covid-19 đã kéo dài trong thời gian qua và hiện vẫn sẽ tiếp tục. Vì vậy, đoàn kết, đồng lòng hành động để chiến thắng dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện rõ lòng yêu nước của mỗi người dân Mỹ Đức, của mỗi con người Việt Nam.

Thanh Phong-Huyện Đoàn Mỹ Đức