tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Huyện Đoàn Mỹ Đức tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý; tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật cho trẻ em năm 2021
Ngày đăng 27/04/2021 | 08:53  | View count: 499

Nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức cho các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh về các luật liên quan đến trẻ em. Trong ngày 26/4/2021, Huyện đoàn, Hội Đồng đội huyện Mỹ Đức phối hợp Đoàn TNCS HCM Sở tư pháp Thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý và tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật cho trẻ em tại Liên đội trường THCS Phúc Lâm và THCS Phù Lưu tế.

Tham dự tại chương trình truyền thông có đại diện Thường trực Đoàn thanh niên – Hội đồng đội Huyện; Ban giám hiệu các nhà trường; Đại diện đoàn Cơ quan Sở tư pháp Hà Nội và hơn 1.100 học sinh của các khối của 2 nhà trường.

Tại buổi truyền thông về TGPL, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM cơ quan Sở tư pháp Hà Nội, Phó trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước đã phổ biến những quy định của Luật Trợ giúp pháp lý, trong đó, nhấn mạnh truyền thông tới các luật bảo vệ, chăm sóc cho trẻ em và trẻ em được xác định là người được hưởng chính sách TGPL miễn phí theo quy định. Tại chương trình báo cáo viên cũng đã đưa ra các giả định, những vụ án thực tế đã xảy ra trong thời gian qua liên quan tới trẻ em, những bài học kinh nghiệm trong việc xử lý các vụ án liên quan đến trẻ vị thành niên và chưa thành niên.

Nhằm làm đa dạng các hoạt động phổ biến, các Trợ giúp viên pháp lý tổ chức chương trình hỏi đáp nhằm truyền tải những thông tin cơ bản của Luật Trẻ em cùng các văn bản liên quan đối với toàn thể học sinh, giáo viên của 2 nhà trường.

Với thông điệp của Chương trình bước đầu: chủ động phòng ngừa, nhằm loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, làm giảm tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, người chưa thành niên nói riêng và các các đối tượng được TGPL khác nói chung.

Huyện Đoàn Mỹ Đức