kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Quỹ TDND An Mỹ khai trương hoạt động phòng giao dịch tại xã Tuy Lai
Ngày đăng 17/08/2017 | 08:28  | View count: 2428

Sáng ngày 16/8/2017, Qũy tín dụng nhân An Mỹ tổ chức Lễ khai trương hoạt động phòng giao dịch tại địa bàn xã Tuy Lai.

Về dự buổi lễ có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội; lãnh đạo Liên minh HTX thành phố Hà Nội; Ngân hàng HTX chi nhánh Hà Tây; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã An Mỹ và Tuy Lai; Lãnh đạo các Qũy tín dụng nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và các đại biểu là cán bộ của xã và cơ sở ở các thôn của xã Tuy Lai 

Ông Bùi Văn Quyền – Chủ tịch UBND xã Tuy Lai tặng hoa chúc mừng

Quỹ tín dụng nhân dân An Mỹ, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là tổ chức tín dụng nhân đã được cấp phép và khai trương hoạt động từ ngày 04/7/2008. Sau hơn 9 năm hoạt động, quỹ cơ bản đáp ứng đủ nguồn vốn và nhu cầu vay vốn của nhân dân trên đia bàn xã An Mỹ và khả năng thanh toán luôn ở mức cao. Toàn bộ tiền gửi của nhân dân đều được Quỹ đóng bảo hiểm tiền gửi tại bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Tính đến ngày 31/7/2017, Quỹ đã có 776 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động đạt 55 tỷ đồng, trong đó vốn huy động tiền gửi trong nhân dân đạt 55 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 41 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 10 - 12 %. Chất lượng tín dụng đảm bảo, không có nợ xấu. Đội ngũ cán bộ có năng lực, chuyên môn cao, đảm bảo tiêu chuẩn theo qui định của ngân  hàng nhà nước Việt Nam. Hoạt động của quỹ đạt hiệu quả và luôn Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hà Nội đánh giá cao. Nhìn chung, nguồn vốn và khả năng huy động cao, Quỹ đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội chấp thuận cho phép mở thêm phòng giao dịch tại địa bàn xã Tuy Lai đặt địa điểm tại thôn Cầu - xã Tuy Lai - huyện Mỹ Đức - thành phố Hà Nội, với nội dung hoạt động là: Nhận tiền gửi tiết kiệm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn hoạt động, cho vay vốn sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ, xuất khẩu lao động, các nhu cầu phục vụ đời sống và tiêu dùng đối với các thành viên trong quỹ và làm các dịch vụ ngân hàng.

Ông Hoàng Công Đồng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội phát biểu

Tại buổi Lễ khai trương, đồng chí Hoàng Công Đồng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội tặng hoa và trao giấy phép hoạt động phòng giao dịch Tuy Lai cho Quỹ Tín dụng nhân dân An Mỹ.

Phát biểu tại buổi Lễ Khai trương, ông Hoàng Công Đồng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Quỹ tín dụng nhân dân An Mỹ đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí cũng nhấn mạnh:  Việc mở rộng hoạt động phòng giao dịch Tuy Lai của Quỹ tín dụng Nhân dân An Mỹ  thực sự là cơ hội tốt để nhân dân xã Tuy Lai gửi tiền và vay vốn phát triển kinh tế của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu Phòng giao dịch Tuy Lai phải thực hiện đúng các Quy định của Ngân hàng nhà nước và các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động của QTDND. Xây dựng và giữ gìn chữ tín trong mối quan hệ kinh tế giữa QTDND với thành viên và nhân dân trong xã Tuy Lai, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác huy động vốn và thực hiện tốt công tác cho vay thành viên tại địa bàn xã Tuy Lai, đảm bảo chất lượng tín dụng, an toàn hiệu quả và bền vững.

Ông Nguyễn Văn Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân An Mỹ phát biểu.

Cũng tại Lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT quỹ tín dụng nhân dân An Mỹ khẳng định: “ QTDND An Mỹ luôn coi trọng chữ tín trong hoạt động, thực hiện tốt tiêu chí hoạt động của đơn vị là “Gửi trọn niềm tin, giữ gìn chữ tín”.

Nguyễn An - Nguyễn Cường