tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Người khuyết tật huyện Mỹ Đức tổ chức Mít tinh kỷ niệm 26 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam - “Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”
Ngày đăng 16/04/2024 | 18:10  | View count: 140

Sáng 16/4, Hội Người khuyết tật huyện Mỹ Đức tổ chức Mít tinh kỷ niệm 26 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2024) với thông điệp “ Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện; đ/c Phan Văn Sự, UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức huyện uỷ; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và gần 400 hội viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2024). Phát biểu diễn văn khai mạc, Chủ tịch Hội người khuyết tật (NKT) huyện Mỹ Đức Nguyễn Quang Huy cho biết: Trong thời gian qua, Hội Người khuyết tật huyện luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp và chăm lo đời sống cho người khuyết tật, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hoà nhập cuộc sống. Hiện nay, Hội có hơn 4700 hội viên tham gia sinh hoạt ở các xã, thị trấn.

Hội Người khuyết tật huyện cũng từng bước trưởng thành, đóng góp sức lực nhỏ bé vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện; hỗ trợ người khuyết tật nâng cao năng lực nhận thức xã hội, củng cố niềm tin, xoá bỏ mặc cảm, vươn lên vượt qua chính mình hoà đồng, bình đẳng với cộng đồng xã hội. Hội người khuyết tật huyện Mỹ Đức nguyện là thiên sứ cho sự hoà nhập, bình đẳng của người khuyết tật đóng góp vào sự phát triển chung. Trong những năm qua, với vai trò là tổ chức xã hội, Hội  NKT huyện Mỹ Đức đã nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ to lớn của UBND huyện, Phòng LĐTBXH, Phòng Nội vụ huyện và Hội NKT Tp Hà Nội. Hội đã cùng với các cơ quan chức năng vận động, tuyên truyền để NKT và cộng đồng xã hội hiểu biết về vấn đề NKT; tích cực đóng vai trò thúc đẩy kết nối các cấp chính quyền thực hiện các chính sách hỗ trợ NKT, các chương trình hoạt động để NKT có cuộc sống hoà nhập, vươn lên thoát nghèo, đóng góp vào chương trình xây dựng NTM, xây dựng nếp sống văn minh và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho NKT. Trong 14 năm qua, Hội NKT huyện được UBND huyện Mỹ Đức hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động của hội. Hội đã liên kết, phối hợp với các cơ quan, tổ chức để tổ chức các hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho NKT học tập, làm việc theo khả năng để vươn lên trong cuộc sống. Hội NKT huyện và các xã, thị trấn đã chiếm được niềm tin, uy tín của cộng đồng và chính quyền các cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Trang nhấn mạnh: Trong những năm qua, UBND huyện đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, tạo mọi điều kiện cho Hội NKT hoạt động và phát triển; triển khai các chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước về chăm lo, bảo đảm quyền và phát huy  vai trò NKT góp phần  thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển bền vững. Nhận thức trách nhiệm cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các phòng ban ngành đoàn thể đối với NKT được nâng cao hơn, NKT càng tự tin, thuận lợi hơn trong hoà nhập vào đời sống xã hội.

NKT đã không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực đóng góp cho sự phát triển KT-XH của huyện Mỹ Đức. Hội NKT luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, qua đó truyền cảm hứng cho NKT trên địa bàn huyện vượt qua rào cản, bằng trái tim, khối óc và sự kiên trì vượt khó, xác định 1 hướng đi, 1 cách làm để vượt lên số phận, hướng đến sự thành công và khẳng định bản thân mình trong xã hội. Hội NKT huyện không ngừng  nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; tuyên truyền cho hội viên của mình về các chính sách, thông tin NKT quan tâm với nhiều hình thức phong phú, đa dạng giúp NKT nắm bắt, hiểu rõ các quy định, các chế độ chính sách, công tác GQVL; chăm sóc đời sống NKT… từ đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Trang mong muốn và bày tỏ trên thế giới này sẽ không còn bất cứ rào cản nào cho những người kém hoàn chỉnh về hình thể tham gia và góp phần phát triển mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.  NKT được tạo cơ hội thuận lợi để phát huy năng lực, đóng góp trí tuệ, công sức của mình vào nhịp sống chung của toàn xã hội. Đừng nhìn vào hình thể khiếm khuyết của NKT mà nên nhìn vào năng lực của họ và hãy “Cùng hành động để Người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”.

Nhân dịp này, Hội NKT huyện cũng đã phối hợp với công ty BellHome giới thiệu chương trình an sinh xã hội “ Như một đoá Hướng Dương” qua đó giới thiệu cơ hội tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho NKT trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Quyền