tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Trên 1.000 học sinh tham gia hoạt động chuyên đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”
Ngày đăng 22/04/2024 | 18:16  | View count: 1065

Ngày 22-4, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mỹ phối hợp với trường THCS Hợp Thanh tổ chức hoạt động chuyên đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”… Chương trình có sự tham gia của trên 1.000 học sinh của trường THCS Hợp Thanh.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2014 – 21/4/2024), nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng, phát huy tinh thần sáng tạo, yêu văn học, nghệ thuật của học sinh và nhân dân trong toàn huyện Mỹ Đức.

Hoạt động có sự góp mặt của trên 1.000 học sinh trường THCS Hợp Thanh

Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Vỹ chia sẻ, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội…

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tặng sách cho chương trình)

Hiện, huyện Mỹ Đức có 1 thư viện huyện, 22 tủ sách cơ sở xã, thị trấn và các thư viện trường học với hàng nghìn bản sách, đầu tài liệu, báo, tạp chí để phục vụ nhu cầu đọc của người dân. Số lượt người đọc sách tại các thư viện ngày càng tăng qua các năm.

Đ/c Nguyễn Văn Vỹ, UHV, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tặng sách cho thư viện trường THCS Hợp Thanh

Tại chương trình, các em học sinh đã được nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vũ Dương Thúy Ngà, đã chia sẻ về văn hóa đọc sách của con người Việt Nam, một đất nước được đánh giá cao trong những quốc gia coi trọng việc đọc, việc học. Đọc sách mang đến những kiến thức bổ ích, sự hiểu biết và là chìa khóa dẫn đến sự thành công. Do đó, các cơ quan, đơn vị, nhất là nhà trường cần tổ chức, hưởng ứng nhiều chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa để học sinh đam mê và tiếp cận gần hơn với sách mỗi ngày.

Nhân dịp này, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tặng sách cho chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, UHV, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tặng sách cho thư viện trường THCS Hợp Thanh.

Văn Mạnh